ระวัง! น้ำมันรั่วไหล 3.2 ล้านลิตร เหตุเรือระเบิดที่ปากอ่าว สมุทรปราการ

"เจ้าท่า" สั่งเฝ้าระวัง น้ำมันรั่วไหล 3.2 ล้านลิตร เหตุเรือระเบิดที่ปากอ่าว สมุทรปราการ เผยเตรียมสอบลูกเรือ

จากกรณีเรือบรรทุกน้ำมันดิบ 3.2 ล้านลิตร เรือระเบิดและเกิดไฟไหม้ที่บริเวณหัวเรือ บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงปากอ่าว จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2565

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2565 นาย ฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ได้สั่งการประสานเรือเด่นสุทธิ เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 214 และเรือตรวจการณ์เจ้าท่า เข้าใช้ทุ่นกักน้ำมันเข้าล้อมเรือดังกล่าวเพื่อป้องกันคราบน้ำมันที่อาจรั่วไหลออกมาได้

โดยในวันนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายที่เรือเบื้องต้น ซึ่งในช่วงบ่ายทางด้านรองอธิบดีกรมเจ้าท่าจะมาตรวจสอบที่เรือดังกล่าว และในวันนี้จะเชิญลูกเรือเข้าให้ปากคำที่กรมเจ้าท่าสมุทรปราการ จากนั้นจะมีการพิจารณาดำเนินการให้บริษัทจัดทำแผนการขนถ่ายน้ำมันออกจากเรือลำที่เกิดเหตุ

ระวัง! น้ำมันรั่วไหล 3.2 ล้านลิตร เหตุเรือระเบิดที่ปากอ่าว สมุทรปราการ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ พบกับ พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ แจ้งว่าวันนี้ช่วงบ่ายได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบภายในเรือบรรทุกน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิด หาสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้ และตรวจสอบความเสียหายของเรือ

 จากนั้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ประจำเรือทุกคน (ลูกเรือ) มาสอบสวน ทางด้านผู้ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตตอนนี้มีญาติมาแสดงตัวแล้วจึงได้ดำเนินการให้ญาติไปรับร่างผู้เสียชีวิตไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป