ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเลขลับเฉพาะ งวดวันที่ 1 เม.ย. 65

ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเลขลับเฉพาะ งวดวันที่ 1 เม.ย. 65

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันไม่มีเลขลับเฉพาะ งวดวันที่ 1 เม.ย. 65 เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม อย่าแชร์!

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเลขลับเฉพาะ งวดวันที่ 1 เม.ย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในเฟซบุ๊กโดยระบุว่า เลขลับเฉพาะวงใน 1 เมษายน 2565 ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่ามีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต โดยการออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้ ซึ่งพฤติกรรมการส่งข้อมูลว่าสามารถให้เลขที่ถูกรางวัลได้นั้นไม่เป็นความจริง

 

จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายหลอกลวงหรือแอบอ้างผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่าสามารถให้ตัวเลขที่ถูกรางวัลได้ ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999