ชาวขอนแก่นไม่ปลื้ม! พิธีกรเวทีออสการ์ล้อเลียนภรรยา “วิล สมิธ”

ชาวขอนแก่นไม่ปลื้ม! พิธีกรเวทีออสการ์ล้อเลียนภรรยา “วิล สมิธ”

ชาวขอนแก่นแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่พิธีกรในงานประกาศรางวัลอคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ครั้งที่ 94 เล่นมุกตลกล้อเลียนภรรยาของ “วิล สมิธ” ที่มีอาการป่วยเป็นโรคผมร่วง ชี้เป็นการบูลลี่และซ้ำเติมคนที่กำลังป่วย

จากกรณีพระเอกแถวหน้าของวงการภาพยนตร์ "วิล สมิธ" บุกตบหน้า "คริส ร็อก" ดาวตลกที่กำลังประกาศรางวัลกลางงานประกาศรางวัลอคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ครั้งที่ 94 ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 27 มี.ค.ตามเวลาสหรัฐฯ ที่นครลอสแอนเจลิส ที่ตรงกับช่วงเช้าวันนี้ของไทย หลังจากที่พระเอกคนนี้ไม่พอใจที่ดาวตลกเล่นมุกตลกล้อเลียนภรรยาของเขา



โดยทาง “คริส ร็อก” พูดเล่นมุกเกี่ยวกับ “จาดา พินเก็ต-สมิธ” ภรรยา “วิล สมิธ” ด้วยการเรียกเธอว่า “G.I.Jane 2” เพราะว่าเธอหัวล้าน ซึ่งตัวเจด้า กำลังป่วยเป็น โรคผมร่วงเป็นหย่อม ทำให้เธอต้องโกนผม ซึ่งเธอตรวจพบว่าเป็นโรคนี้ตั้งแต่ปี 2018 และเธอก็ต้องรับมือกับอาการของโรคและเผยทรงผมที่โกนเลี่ยนต่อสาธารณะ
 

โดยในเรื่องนี้ น.ส.ประภาพร สุนารถ (อ่านว่า สุ – นาด) ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่ติดตามข่าวสารและเป็นแฟนภาพยนตร์ของ "วิล สมิธ" ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การกระทำของพิธีกรคนนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะเป็นคนตลกก็ตาม แต่ในเมื่อได้รับหน้าที่ในการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ ก็ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวัง การนำเอาปมด้อยหรืออาการป่วยของภรรยาวิล สมิธ หรือ ไม่ว่าใครก็ตามมาล้อเลียนเป็นเรื่องตลกแบบนี้ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติและยังเป็นการซ้ำเติมผู้ป่วยที่ลำพังก็ต้องสู้กับอาการป่วยอยู่แล้ว ยิ่งถูกนำมาล้อเลียนแบบนี้ก็ยิ่งดูไม่เข้าท่า ในทางกลับกันสิ่งที่พิธีกรคนนี้ควรทำ คือ การให้กำลังใจมากกว่า