รพ.พระราม 9 แถลงปมคลัสเตอร์บุคคลากรทางการแพทย์ หลัง ศบค.กังวล

รพ.พระราม 9 แถลงปมคลัสเตอร์บุคคลากรทางการแพทย์ หลัง ศบค.กังวล

โรงพยาบาลพระราม 9 ออกแถลงฯชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นคลัสเตอร์ กลุ่ม Health care worker หรือ บุคคลากรทางการแพทย์ หลัง ศบค.กังวล

จากกรณีที่ทาง ศบค.ชุดเล็กได้หารือกันและมความกังวลเกี่ยวกับคลัสเตอร์กลุ่ม Health care worker หรือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์จาก โรงพยาบาลพระราม 9 นั้น ซึ่งเรื่องนี้ล่าสุดทาง รพ.พระราม 9 ได้ออกแถลงฯชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัปเดต "โควิดวันนี้" 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด กทม.พุ่ง 3,739 จับตา นครศรีฯ ชลบุรี ปากน้ำ

- จุด "ตรวจโควิด" แบบ ATK , RT-PCR อัปเดตล่าสุด เริ่มต้น 150 บาท

- "โควิด-19" อาการ Long Covid หลังป่วย ผลวิจัยเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานภายใน 1 ปี

 

ทาง โรงพยาบาลพระราม 9 ขอเรียนชี้แจงประเด็น คลัสเตอร์บุคลากรทางการแพทย์ ว่า นับจากการเริ่มมีประกาศการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จนถึงปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลพระรามเก้ามีการกำหนดนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื่อภายในโรงพยาบาลอย่างเคร่งครัด และชัดเจน ตั้งแต่ขั้นตอน เริ่มต้นคัดกรองก่อนเข้ารับบริการ - จุดเข้ารับตรวจโรคและรักษาโรค ตลอดจนจุดรับบริการฉีดวัคซีน โดยคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยเป็นสำคัญ อีกทั้งยังมีการตรวจคัดกรองบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ

 

ทั้งนี้ ยอดพนักงานผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการรักษาวันที่ 24 มีนาคม 2565 มีจำนวนเพียง 7 รายเท่านั้น ซึ่งมีประวัติการสัมผัสและติดเชื้อจากภายนอกโรงพยาบาลทั้งสิ้น และพนักงานที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาตามระบบและมาตรฐานของโรงพยาบาลอย่างเรียบร้อย ตลอดจนมีการคัดแยกผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังอาการอย่างชัดเจน ซึ่งจากการคัดกรองตามระเบียบยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มและไม่ปรากฎการติดเชื้อแพร่กระจายเป็นกลุ่มก้อน (cluster) ในโรงพยาบาล โดยอัตราการติดเชื้อของพนักงานไม่ต่างจากประชาชนทั่วไป

 

 

ในนามโรงพยาบาลพระรามเก้า ด้วยมาตรฐานการรักษาที่เป็นมาตรฐานระดับสากลมีความเชื่อมั่นในนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาล เพื่อคุณภาพและสุขภาพที่ดีของผู้เข้ารับบริการ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน

 

ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ ทางโรงพยาบาลขอสัญญาว่าจะมุ่งมั่นให้การรักษาพยาบาลและรักษามาตรฐานอย่างเต็มที่เช่นนี้ต่อไป

 

รพ.พระราม 9 แถลงปมคลัสเตอร์บุคคลากรทางการแพทย์ หลัง ศบค.กังวล