ผู้ประกอบการหาดใหญ่ หนุนจัดสงกรานต์ กระตุ้นท่องเที่ยวสร้างรายได้

ผู้ประกอบการ อ.หาดใหญ่ เห็นด้วยกับการจัดเทศกาลสงกรานต์ หวังเพิ่มรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

หลังจากที่ ศบค. มีมติเห็นชอบให้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 งดการปะแป้ง การจัดปาร์ตี้โฟม และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน ผู้ร่วมงานต้องตรวจ ATK หลังร่วมงาน 2 วันและให้สังเกตอาการ 7 วัน ก่อนกลับไปทำงานหรือพบปะผู้อื่น ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เพราะมองว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

นางรุจิพัชญ์ วรภาพพรพรหมพัฒน์ เจ้าของร้านแสงสีมุมแดง ร้านขายเสื้อผ้า ย่านถนนแสงสี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า เห็นด้วยที่รัฐบาลอนุมัติให้จัดงานเทศกาลสงกรานต์ เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ อีกทั้งวันที่ 1 เมษายนนี้ จะมีการเปิดด่านพรมแดนสะเดาให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา คาดว่าบรรยากาศจะคึกคัก ยอดขายเพิ่มขึ้นที่ผ่านมา ทางร้านจะได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น แต่ตนยังไม่ปรับราคาสินค้า โดยเริ่มต้นเพียง 80 บาทเท่านั้น เพื่อเพิ่มยอดขาย

ด้านนางสาวเมตตา ทองจันทร์ เจ้าของร้านรุ่งภัณฑ์ จำหน่ายปืนฉีดน้ำและของเล่นเด็ก ย่านถนนรัถการ อำเภอหาดใหญ่ บอกว่า ผลดีของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์คือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กระเตื้องขึ้น เพราะ 3 ปีที่ผ่านมา ช่วงสงกรานต์ยอดขายของร้านลดลงกว่า 80%

ขณะเดียวกันก็อยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่จัดงานอย่างเคร่งครัด รวมทั้งคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศ เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อให้ได้มากที่สุด