เจ้าอาวาสวัดสิงห์ฯ ขอรับบริจาคเตียงใช้ใน รพ.สนาม หวั่น สงกรานต์ 2565 ยอดพุ่ง

หวั่นยอดพุ่ง วัดสิงห์สุทธาวาส จ.สิงห์บุรี ประกาศขอรับบริจาคเตียงใช้ใน "โรงพยาบาลสนาม" เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

วันที่ 22 มีนาคม 2565 สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสิงห์บุรี ที่ วัดสิงห์สุทธาวาส ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ พระครูวิสุทธาภิรักษ์ (สมาน) เจ้าอาวาสวัดสิงห์สุทธาวาส สืบเนื่องจากวัดแห่งนี้ทางราชการได้จัดให้เป็น "โรงพยาบาลสนาม" มีเตียงรองรับผู้ป่วย จำนวน 200 เตียง โดยใช้ศาลา 2 ชั้นของทางวัดจัดเป็นที่พัก แยกชาย-หญิง รับผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาลต่างๆมาพักฟื้นดูอาการก่อนกลับที่พักหรือบ้าน

 

 

พระครูวิสุทธาภิรักษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.65 คณะกรรมการโรงติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี มีมติเตรียมใช้ วัดสิงห์สุทธาวาส เป็นศูนย์ CI กลาง รองรับผู้ป่วยโควิด 200 เตียง ปัจจุบันเตียงรองรับผู้ป่วดโควิดของ โรงพยาบาลสนามวัดสิงห์สุทธาวาสไม่มีแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้มาขนย้ายเตียง (กระดาษ) ไปศูนย์ CI ระดับอำเภอทั้งหมด

 

ทำให้เตียงที่ โรงพยาบาลสนามของวัดสิงห์สุทธาวาสไม่มีเหลือ ดังนั้นทาง วัดสิงห์สุทธาวาส วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาก เตียงเหล็ก เพื่อเตรียมเปิดศูนย์ CI กลาง ระดับจังหวัดรับผู้ป่วยโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่จะมาถึงนี้

 

 

พระครูวิสุทธาภิรักษ์ เผยอีกว่า ขณะนี้ทางวัดสิงห์สุทธาวาสมีความพร้อมเรื่องสถานที่ แต่ยังขาดเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 หากจะให้ผู้ป่วยนอนกับพื้นก็คงไม่สะดวก แนวคิดเดิมได้มีการประสานงานขอรับบริจากเตียงกระดาษจากภาคเอกชน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจน

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทางวัดฯจึงเตรียมยืมเงินในส่วนที่ชาวบ้านบริจากให้ทางวัดเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆและยังพอมีเหลืออยู่บ้าง นำไปจัดซื้อเตียงมาไว้ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ก่อน ซึ่งทางร้านจัดจำหน่ายเตียงเหล็ก เสนอราคามาที่ชุดละ 1,600 บาท ทางวัดฯได้จัดซื้อไว้แล้วจำนวน 100 เตียง หลังจากเลิกใช้งานแล้วสามรถเก็บเอาไว้ใช้ให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ วัดสิงห์สุทธาวาส จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินซื้อเตียงและของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 คนละเล็กละน้อย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดของจังหวัดสิงห์บุรี โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อเพื่อบริจาคได้ที่เบอร์เจ้าอาวาส หมายเลขโทรศัพท์ 081-7561996 หรือจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสสิงห์บุรี ชื่อ บัญชี วัดสิงห์สุทธาวาส เลขที่บัญชี 9770-0832-32 ก็ได้

 

ข่าวโดย วัชรพล เมืองมั่น จ.สิงห์บุรี