คืบหน้า ลวงนางเอกเอ็มวีถ่ายเปลือยแบล็คเมล์ ผบช.ภ.5 ลั่นจับตัวได้เร็วๆนี้

คืบหน้า ลวงนางเอกเอ็มวีถ่ายเปลือยแบล็คเมล์ ผบช.ภ.5 ลั่นจับตัวได้เร็วๆนี้แน่ หวั่นซ้ำรอยนักเรียน ม.5 ยิงตัวตาย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยียวยาจิตใจผู้เสียหายไม่ให้คิดสั้นหรือทำร้ายตัวเอง

จากกรณี นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นางเอกซีรีส์ชาติพันธุ์ม้ง พร้อมด้วยแม่อายุ 37 ปี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนหนึ่งที่เข้ามาหลอกลวงให้วิดีโอคอลเพื่อดูเรือนร่าง โดยอ้างว่าจะพาเข้าวงการบันเทิงแต่สุดท้ายกลับถูกแบล็คเมล์และข่มขู่ให้โอนเงินให้

 

กระทั่งไม่มีเงินจะโอนให้ ชายคนนี้ก็ได้นำคลิปภาพที่แอบอัดขณะวิดีโอคอลไปลงในเว็บโป๊ สร้างความอับอายและความเสียหายเป็นอย่างมาก อีกทั้งแฟนหนุ่มที่คบกันก็รับไม่ได้และบอกเลิกจนตอนนี้นางสาวบี (นามสมมติ) ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและคิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(22 มี.ค.65) ที่สถานีตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้แล้วพร้อมกับมีการสอบปากคำตัวผู้เสียหาย

 

เบื้องต้นทราบว่าถูกหลอกผ่านแอพพลิเคชั่นบีโก้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานหาตัวคนร้าย ซึ่งในเบื้องต้นจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2560 นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้

 

 

ส่วนพื้นที่การเกิดเหตุนั้นเกิดขึ้นต่อเนื่องกันระหว่างจังหวัดลำปางและจังหวัดเชียงใหม่ ในเบื้องต้นทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าไปดูแลเยียวยาจิตใจของผู้เสียหายเพื่อไม่ให้คิดสั้นหรือทำร้ายตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมาเหมือนกับเคสเด็กหนุ่มอนาคตไกล นักเรียนชั้น ม.5 ที่ยิงตัวตายในท้องที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

 

อย่างไรก็ตามทาง พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นได้มานานกว่า 2 ปีแล้ว และผู้เสียหายเพิ่งมาทราบเรื่องหลังจากที่มีการนำคลิปมาโพสต์ในเว็บไซต์ลามกอนาจาร ซึ่งทางตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย