การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ อยุธยา จองเต็มแล้ว

การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ อยุธยา จองเต็มแล้ว

การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตความคืบหน้าเดินทางขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ-พระนครศรีอยุธยา เนื่องในวันสถาปนากิจการรถไฟไทย 26 มี.ค. 65 ครบรอบ 125 ปี ล่าสุดจองตั๋วเต็มทุกที่นั่งแล้ว

วันที่ 22 มีนาคม 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจร่วมเดินทางขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ-พระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสวันสถาปนากิจการรถไฟไทย 26 มีนาคม 2565 ครบรอบ 125 ปี โดยมีการจองตั๋วเต็มทุกที่นั่งแล้ว

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ - พระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 125 ปี วันที่ 26 มีนาคม 2565

 

โดยเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางศึกษาเส้นทางประวัติศาสตร์ของไทย เพื่อร่วมน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เปิดการเดินรถไฟเป็นปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2439

 

"ขณะนี้ตั๋วเดินทางขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ ซึ่งได้เปิดจองล่วงหน้า ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยมีการจองเต็มทุกที่นั่งแล้ว และขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจและร่วมเดินทางเส้นทางสายประวัติศาสตร์ครั้งนี้ไปด้วยกัน"

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ อยุธยา จองเต็มแล้ว

 

 

ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ร่วมการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ - อยุธยา สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้ รวมถึงสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม ซึ่งการรถไฟฯจะมีการนำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาให้บริการขบวนพิเศษนำเที่ยวใน 6 โอกาสพิเศษเป็นประจำทุกปี ประกอบด้วย

 

1. วันที่ 26 มีนาคม ของทุกปี วันสถาปนากิจการรถไฟ เส้นทางกรุงเทพ - อยุธยา

2. วันที่ 3 มิถุนายน ของทุกปี วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี เส้นทางกรุงเทพ - นครปฐม

3. วันที่ 28 กรกฎาคม ของทุกปี วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เส้นทางกรุงเทพ - อยุธยา

4. วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี วันแม่แห่งชาติ  เส้นทางกรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา

5. วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี วันปิยมหาราช เส้นทางกรุงเทพ - อยุธยา

6. วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ เส้นทางกรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา

 

นายเอกรัช กล่าวย้ำว่า สำหรับผู้ร่วมเดินทางจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางประวัตศาสตร์ กรุงเทพ - พระนครศรีอยุธยา ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน "หมอพร้อม" แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

 

โดยขบวนที่ 901 เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) วันที่ 26 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.25 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 6 ชั่วโมง

 

และเที่ยวกลับขบวน 902 ออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.55 น. โดยหยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และรังสิต

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ อยุธยา จองเต็มแล้ว

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย อัปเดตเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ อยุธยา จองเต็มแล้ว