"รับน้องเสียชีวิต" เผยกิจกรรมพิเรนทร์ ให้รุ่นพี่ชกหน้าท้องรุ่นน้องทีละคน

"รับน้องเสียชีวิต" เผยกิจกรรมพิเรนทร์ ให้รุ่นพี่ชกหน้าท้องรุ่นน้องทีละคน

นครราชสีมา - เหตุการณ์ "รับน้องเสียชีวิต" เร่งสอบปากคำรุ่นพี่อีก 18 คน เผยกิจกรรมพิเรนทร์ ให้รุ่นพี่ชกหน้าท้องรุ่นน้องทีละคนโดยให้รุ่นน้องยืนเรียงแถวหน้ากระดานเกร็งหน้าท้อง

(16 มี.ค.2565) ความคืบหน้าเหตุการณ์ "รับน้องเสียชีวิต" เป็นเหตุให้นายพัดยศ หรือ น้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 ปวส.แผนกช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา เสียชีวิต ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "รับน้องเสียชีวิต" เรียกสอบรุ่นพี่ รุ่นน้องเพิ่มกว่า 30 คน แจ้งข้อหาแล้ว 7 คน

- เหตุรุ่นพี่ "มหา'ลัยรับน้องโหด" ปมฉาว? ยธ.แจง "เงินเยียวยา" เหยื่อผู้เสียชีวิต

- "รับน้องเสียชีวิต" มทร.อีสาน ประณาม นศ.ผู้ก่อเหตุ เพจดังเผยมีประมาณ 30 คน

 

เบื้องต้นจากเหตุการณ์ "รับน้องเสียชีวิต" มีการแจ้งข้อหารุ่นพี่ 7 คนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น้องเปรม จนเสียชีวิต ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มีการสอบปากคำ รับทราบข้อกล่าวหาและปล่อยตัวไปแล้ว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เตรียมสอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ชั้นปี 2 ที่เหลืออีก 18 คนที่อยู่ในเหตุการณ์จัดกิจกรรมรับน้องในทุ่งนาติดกับไร่อ้อย เขตบ้านโคกมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ห่างจากมหาวิทยาลัย 8 กิโลเมตร เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนโดยใช้พนักงานสอบสวนทั้งหมด 8 คน

 

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.2565) ได้สอบปากคำนักศึกษารุ่นพี่ 7 คน และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้องปี 1 จำนวน 38 คนทั้งหมดแล้วจากแนวทางการสอบสวนส่วนใหญ่ให้การสอดคล้องกัน เป็นการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมรับน้องนอกรั้วมหาวิทยาลัย ลักษณะไม่ใช่เป็นการรุมทำร้าย มีการเปิดโอกาสให้รุ่นพี่ทีละคนใช้สิทธิ์ชกที่หน้าท้องของรุ่นน้องผู้ชาย ที่ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน โดยรุ่นพี่บอกให้เกร็งหน้าท้องไว้ ก่อนชกที่หน้าท้อง 1 ครั้ง

 

โดยมีรุ่นพี่เพิ่งใช้หมัดชกรุ่นน้องไปแค่ 6 คน ส่วนอีกคนไม่ได้ชก แค่สั่งให้รุ่นน้องไถปลาหมอและมีกำหนดรับน้องตั้งแต่เวลา 20.00 น. สิ้นสุดตอน 00.00 น. โดยรุ่นน้องทุกคนเต็มใจไปร่วมกิจกรรม

 

 

ส่วนกรณี น้องเปรม เสียชีวิต ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เชื่อว่า น้องเปรม ถูกรุ่นพี่ 6 คนชกที่หน้าท้องก่อนมีอาการชักเกร็ง แม้รุ่นพี่และเพื่อนๆจะพยายามช่วยชีวิต แต่สุดท้ายน้องเปรมก็เสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาล

 

โดยขณะนี้ยังรอผลการผ่าชันสูตรที่ฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนมหาวิทยาลัยฯยังต้องรอผลการสอบสวนทางคดีและผลการชันสูตรร่างน้องเปรมอย่างละเอียด เพื่อนำมาพิจารณาบทลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ ที่มีส่วนร่วมกระทำผิดในเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าอาจมีบทลงโทษขั้นรุนแรงสูงสุด