ฉาวทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าว นักฟุตบอล ไทยลีก 3 'ฟันศอกมวยไทย'

ฉาวทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าว นักฟุตบอล ไทยลีก 3 'ฟันศอกมวยไทย'

อื้อฉาวไปทั่วโลก! สื่ออังกฤษตีข่าว "อิศเรศ น้อยใจบุญ" นักฟุตบอลในศึกไทยลีก 3 "ฟันศอกมวยไทย" ใส่คู่แข่ง จนถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญา ส่อหมดอนาคตค้าแข้ง ขณะที่ต้นสังกัดคู่แข่ง อัปเดตอาการล่าสุดของนักฟุตบอลที่ถูกทำร้ายแล้ว

เมื่อวันอาทิตย์ 13 มี.ค. สำนักข่าว เดอะซัน (The Sun) ของอังกฤษ รายงานข่าว "อิศเรศ น้อยใจบุญ" นักฟุตบอลจากสโมสร บางกอก เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 ซึ่งเป็นลีกอาชีพระดับล่างสุดของไทย ฟันศอกใส่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะวัย 19 ปี จากสโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ในเกมการแข่งขันศึก มังกรฟ้าลีก (ไทยลีก 3) รอบแชมเปียนส์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ จนถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญา พร้อมพาดหัวว่า "จังหวะสุดช็อก นักฟุตบอลฟันศอกมวยไทยใส่คู่แข่งจนสลบ ก่อนโดนต้นสังกัดยกเลิกสัญญาทันควัน"

ฉาวทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าว นักฟุตบอล ไทยลีก 3 \'ฟันศอกมวยไทย\'

ทั้งนี้ เหตุการณ์อื้อฉาวที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้ ถือเป็นเรื่องไม่ปกติและไม่เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ

ด้านสโมสรบางกอก เอฟซี ต้นสังกัดของ อิศเรศ น้อยใจบุญ ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญาแข้งจอมฉาวทันที พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า

"ขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาทุกรูปแบบ รวมถึงการใช้ความรุนแรงในสนาม ทางสโมสรฯ จึงขอยกเลิกสัญญานักเตะ 'นายอิศเรศ น้อยใจบุญ' เนื่องจากการทำความผิดร้ายแรงต่อเพื่อนร่วมอาชีพเเละสโมสร โดยมีผลทันที ทั้งนี้ ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะทำทุกวิถีทางไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก"

ฉาวทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าว นักฟุตบอล ไทยลีก 3 \'ฟันศอกมวยไทย\'

ขณะที่วันนี้ (14 มี.ค.) สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ อัปเดตอาการล่าสุดของ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะที่ถูกฟันศอกจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมเปิดเผยว่าได้แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายกับอิศเรศ น้อยใจบุญ ระบุว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมา ศุภสัณฑ์ได้เข้าเย็บบาดแผลบริเวณริมฝีปากด้านบนเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่แคมป์สโมสร อาการล่าสุดมีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า มีอาการอักเสบที่บาดแผล และเตรียมเข้าเอ็กซเรย์กระดูกฟัน เนื่องจากได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง เบื้องต้นยังไม่สามารถรับประทานอาหารได้ แพทย์แนะนำให้ทานอาหารเหลวไปสักระยะก่อน ซึ่งในวันนี้ (14 มี.ค. 65) ครอบครัวศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต จะเดินทางมาเยี่ยมอาการลูกชายหลังทราบอาการบาดเจ็บ และในช่วงบ่าย (13:00 น.) มีนัดพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบางประกอก รังสิต2 อีกครั้ง

การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้ดำเนินการแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายกับนายอิศเรศ น้อยใจบุญ ที่ สภ.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัทมา รูปสุวรรณกุล ประธานสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ แจ้งว่าจะมีการแต่งตั้งทนายความดูแลคดีอย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต กำลังศึกษาอยู่ ร่วมรับผิดชอบคดีความดังกล่าวด้วย เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 และเป็นนักกีฬาเยาวชนของสโมสร ซึ่งเป็นผู้มีความสามารถและได้รับทุนศึกษาต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ทางสโมสรฯ และมหาวิทยาลัยจะให้การดูแลอย่างเต็มที่

บิ๊กออฟ ภูริพัฒน์ ประวัติรุ่งเรือง รองประธานสโมสรฯและผู้จัดการทีม ย้ำให้ดำเนินการเอาผิดถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนและวงการกีฬา จากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นการเล่นที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีกซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะในกีฬาประเภทใดก็ตาม ด้านมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เราเป็นสถาบันการศึกษาที่ส่งเสริมทั้งด้านวิชาการและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล ยูโด แบดมินตัน และอื่นๆ ซึ่งถือว่าเรามีส่วนการสร้างและปั้นเยาวชนเหล่านี้ให้เติบโตในสายกีฬาอย่างมืออาชีพ การปลูกฝังวินัยการเล่นกีฬาให้อยู่ในกรอบกติกาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ทางด้านโค้ชและทีมงาน ขณะนี้ต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อโฟกัสไปยังเกมรอบแชมเปียนส์ลีก ในนัดที่ 2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม นครศรีฯ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพนี้

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงพวกเราชาว "อาชาผยอง" ครับ

ด้านบรรดาแฟนบอลทั้งของสโมสรฯเอง และทีมฟุตบอลอื่น ๆ ต่างเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจนักเตะที่ถูกทำร้ายและสนับสนุนให้ดำเนินคดีอาญาอย่างถึงที่สุด