กลุ่มคนรัก ”แตงโม” นัดทนายตั้ม บุก สภ.นนทบุรี ทวงความยุติธรรมอีกรอบ

กลุ่มคนรัก ”แตงโม” นัดทนายตั้ม บุก สภ.นนทบุรี ทวงความยุติธรรมอีกรอบ

กลุ่มคนรักแตงโมบุกพร้อมทีม "ทนายตั้ม" รวมตัวหน้า สภ.เมืองนนทบุรี ทวงความเป็นธรรมให้ดาราสาว จี้ให้สื่อและดีเอสไอร่วมตรวจสอบ ขณะที่ทนายตั้มเผยสัปดาห์หน้า จะประชุมทีมทนายเพื่อร่วมสางคดี

วันนี้ (13 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี กลุ่มคนรัก “แตงโม” ในชื่อกลุ่ม “คดีแตงโม ต้องได้รับความยุติธรรม” ได้เดินทางมาที่เพื่อทวงคืนความยุติธรรมกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" เป็นวันที่สอง โดยวันนี้มี ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด , ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ , ทนายรัชพล ศิริสาคร มาร่วมด้วย

 

ตัวแทนกลุ่มกล่าวว่า ต้องการให้สื่อมวลชนและดีเอสไอร่วมตรวจสอบคดีนี้ เพราะแฟนคลับและประชาชนต้องการความชัดเจน ความยุติธรรม และจับตาคดีนี้อยู่ ที่ผ่านมายังมองไม่เห็นความยุติธรรมในคดี กลัวว่าสุดท้ายคดีจะสรุปว่าเป็นเพียงความประมาทหรืออุบัติเหตุ ทั้งที่จากการวิเคราะห์ของแฟนคลับไม่น่าเป็นไปในลักษณะดังกล่าว 

ส่วนข้อเรียกร้องวันนี้ แตกต่างจากเมื่อวาน ที่ต้องการให้แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมการชันสูตร แต่วันนี้เราต้องการการความปลอดภัยในชีวิต เนื่องจากประชาชนต้องอยู่ร่วมกับการทำงานที่ไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอำนาจเงิน หรืออำนาจใดก็ตามที่ทำโดยไม่เกรงกลัวสายตาสื่อหรือสายตาประชาชน เราจะอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างไรถ้าคนมีเงิน มีอำนาจ สามารถทำอะไรก็ได้ 

 

กลุ่มคนรัก ”แตงโม” นัดทนายตั้ม บุก สภ.นนทบุรี ทวงความยุติธรรมอีกรอบ

ทั้งนี้อยากให้ตำรวจนำหลักฐานทุกอย่าง รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีผู้นำมาให้ทั้งหมดมาตรวจสอบ รวมถึงให้มีผลการชันสูตรที่ยุติธรรมโดยมีหน่วยงานพิเศษร่วมตรวจสอบเพื่อความยุติธรรม ปราศจากอำนาจเงิน หรืออำนาจใดมาเกี่ยวข้อง และของเรียกร้องให้ตำรวจเปิดสื่อมวลชนและประชาชน ตรวจสอบการทำงานโดยไม่มีการปิดกั้นทุกขั้นตอน