แชร์ว่อน ก.ล.ต. ชวนคนลงทุน ล่าสุดชี้แจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อน ก.ล.ต. ชวนคนลงทุน ล่าสุดชี้แจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนคนลงทุน ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วจริงหรือ?

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความเรื่อง ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนคนลงทุน ล่าสุดทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

ตามที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ทางเลือกการลงทุน ผ่านเครื่องมือการลงทุนในหลากหลายประเภท ซึ่งมีชื่อและโลโก้ ก.ล.ต. ปรากฏนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวมีการแอบอ้างใช้โลโก้ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ใช่โฆษณาเชิญชวนจากสำนักงาน ก.ล.ต.

 

 

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถตรวจสอบว่า ผู้ที่ชักชวน/ผู้ให้บริการ ได้รับอนุญาตจาก สำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ โดยตรวจสอบที่ www.sec.or.th/licensecheck หรือ ติดตั้งแอพพพลิเคชั่น SEC Check First

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.sec.or.th/TH/Pages/Home.aspx หรือโทร 1207

 

แชร์ว่อน ก.ล.ต. ชวนคนลงทุน ล่าสุดชี้แจงแล้วจริงหรือ?