"โรเบิร์ต" รับขับเรือไม่เป็น ทำ "แตงโม นิดา" พลัดตก หลังทำธุระส่วนตัว

"โรเบิร์ต" รับขับเรือไม่เป็น ทำ "แตงโม นิดา" พลัดตก หลังทำธุระส่วนตัว

รอง ผบช.ภ.1 ระบุ "โรเบิร์ต" สารภาพขับเรือไม่เป็น ลองขับเหตุกระชาก ทำ "แตงโม นิดา" ตกจากกาบซ้ายเรือ หลังทำธุระส่วนตัว และพยายามลุกขึ้นมา ทั้งนี้ไม่พบหลักฐานบ่งชี้เป็นการฆาตกรรม

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 65 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 ในฐานะตำรวจชุดคลี่คลายคดี แตงโม นิดา แถลงความคืบหน้าคดี ภายหลังประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติราว 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ภายหลัง พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเข้ารายงานความคืบหน้าคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์กล้องวงจรปิด 60 ตัว และคลิปวีดีโอประมาณ 20 คลิป ซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ โดยภาพรวมผลเป็นที่น่าพอใจ

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต  ที่ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัวและพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที ขณะนี้ส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจสอบกับภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่าบาดแผลของแตงโมเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล