เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล”

เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล”

8 มีนาคม “วันสตรีสากล” ประมวลภาพเดินขบวนรณรงค์เพื่อยื่นหนังสือเสนอข้อเรียกร้อง ภายใต้แนวคิด ‘ผู้หญิงต้องข้ามผ่านทุกวิกฤติ ต้องเข้าถึงสิทธิเพื่อความมั่นคง’

คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย พร้อมด้วย สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ จัดกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์ "วันสตรีสากล" 8 มีนาคม จาก อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยัง ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือเสนอข้อเรียกร้อง ภายใต้แนวคิด ‘ผู้หญิงต้องข้ามผ่านทุกวิกฤติ ต้องเข้าถึงสิทธิเพื่อความมั่นคง’

เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล”

โดยร้องขอการส่งเสริมการมีลูกของแรงงานด้วยการให้ลาคลอดได้ 180 วัน  ให้สามีสามารถลาเพื่อมาช่วยภรรยาเลี้ยงดูบุตรได้ 30 วัน แบบไม่หักค่าจ้าง

เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล”

และขอให้รัฐบาลรับรองอนุสัญญา ILO (International Labour Organization : องค์การแรงงานระหว่างประเทศ) ว่าด้วยการขจัดความรุนแรงและการล่วงละเมิดในการทำงาน ให้ความคุ้มครองแรงงานหญิงที่เป็นธรรม ขจัดการละเมิดสิทธิแรงงานทุกรูปแบบ มีมาตรการปกป้องคุ้มครองและเยียวยา สร้างความมั่นคงในการทำงาน การเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล” เรียกร้องสิทธิ์แรงงานหญิง ใน “วันสตรีสากล”

ภาพ : กอบภัค พรหมเรขา