"พายุฤดูร้อน" ถล่มโคราช บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายพื้นที่

"พายุฤดูร้อน" ถล่มโคราช พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายพื้นที่ ปภ.โคราชเร่งสำรวจช่วยเหลือ ขณะที่ฝนตกหนักทำถนนลื่น ต้นไม้หักโค่น รถประสบอุบัติเหตุหลายคัน

จากประกาศของ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ
 "พายุฤดูร้อน" บริเวณประเทศไทย

อิทธิพลของความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งมีความกดอากาศต่ำหรือมีความร้อนปกคลุมอยู่ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ที่บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มโคราช บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายพื้นที่
ซึ่งอิทธิพลดังกล่าวส่งผลให้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (8 มีนาคม 2565) หลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา ได้เกิด "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ อ.โนนสูง และ อ.พิมาย ถูกแรงลมพายุพัดจนทำให้บ้านเรือน ร้านค้า เสาไฟฟ้า และต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก

ขณะที่บ้านดอนเปล้า หมู่ที่ 15 ต.ใหม่ อ.โนนสูง พายุพัดหอบเอาหลังคาบ้านเรือนปลิวพังเสียหาย ทำให้น้ำฝนรั่วไหลเข้าไปภายในบ้าน สร้างความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ แรงลมพายุยังพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของทั้ง 2 อำเภอ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว เพื่อรายงานไปยังอำเภอ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาได้ทราบ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วน ส่วนกระแสไฟฟ้าที่ดับ เบื้องต้นการไฟฟ้าได้ซ่อมแซมให้สามารถใช้การได้แล้ว

ขณะที่เส้นทางสัญจรบนถนนสาย 304 ช่วงวังน้ำเขียว -ปักธงชัย "พายุฤดูร้อน" ทำให้มีฝนตกหนัก สภาพถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำหลายคัน และมีต้นไม้หักโค่นลงมาบนถนนทับรถยนต์ที่สัญจรผ่าน ทำให้รถพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ตำรวจและกู้ภัยฯ ต้องให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน