"พายุฤดูร้อน" ยโสธรฝนตกหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง น้ำท่วมขัง

ในพื้นที่จังหวัดยโสธรได้มีฝนตกหนักลมกระโชกแรงจากที่ฝนตกหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรบริเวณถนนแจ้งสนิทขาออกสูงกว่า 20 เซนติเมตร

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 65 ช่วงเย็นที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดยโสธรได้เกิดมีฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากได้รับ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณเกาะสุมาตรา ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง 
 

ในพื้นที่จังหวัดยโสธรหลังจากมีฝนตกลงมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนแจ้งสนิทฝั่งขาออกก่อนถึงสี่แยกบายพาสตู้ยามตำรวจทางหลวง มีระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว 1 กิโลเมตร โดยเฉพาะช่องจราจรช่องซ้ายสุดมีน้ำท่วมขัง ใช้ช่องจราจรขวาสุดเท่านั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษโดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่ที่มีฝนตกลงมาก็ได้ส่งผลดีต่อพืชผลทางการเกษตรรวมทั้งสัตว์เลี้ยงของเกษตรกรด้วยจะได้มีน้ำหล่อเลี้ยงช่วยลดปัญหาภัยแล้งได้ในระดับหนึ่งหลังจากที่ในพื้นที่ต้องประสบกับปัญหาภัยแล้งมานานหลายเดือน