เตือน ฉ.1 พายุฤดูร้อน ถล่ม 6-8 มี.ค. อีสานเตรียมตัวเจอก่อน กทม.ไม่รอดโดนด้วย

เตือน ฉ.1 พายุฤดูร้อน ถล่ม 6-8 มี.ค. อีสานเตรียมตัวเจอก่อน กทม.ไม่รอดโดนด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉบับที่ 1 ไทยเจอ "พายุฤดูร้อน" 6-8 มี.ค.นี้ มาครบทั้งพายุฝน ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมถึงมีฟ้าผ่า "อีสาน" เตรียมรับมือเจอก่อนใคร กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อน" บริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-8 มีนาคม 2565 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565

 

 

กรมอุตุฯเตือน "พายุฤดูร้อน" ระบุ ในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วย

 

โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

 

 

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

 

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประกาศ ณ วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

 

เตือน ฉ.1 พายุฤดูร้อน ถล่ม 6-8 มี.ค. อีสานเตรียมตัวเจอก่อน กทม.ไม่รอดโดนด้วย