"พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ" ถล่มบ้านเรือนเสียหาย 30 ครัวเรือน

พายุฤดูร้อน พร้อมลูกเห็บถล่ม ต.ควนกาหลง บ้านเรือนเสียหาย 30 ครัวเรือน ต้นยางกว่า 1 พันต้นถอนรากถอนโคน เส้นทางสัญจรไปมาไม่ได้ 3 เส้นทาง

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65 โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปพายุฝนพร้อมลูกเห็บหล่นในพื้นที่ต.ควนกาหลง มีการแชร์ต่อๆกันโดยเฟสบุ๊คบ่าววีบ้านไท ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวนานประมาณ 1 นาทีซึ่งในจ.สตูลนั้นแทบไม่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.3 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง โดยผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวคือร.ต.ต.ระวี แท่นแก้ว เจ้าของโรงคั่ว ชายคลอง โดยร.ต.ต.ระวี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ14.30 น.ของวันนี้ได้เกิดลมพายุฝนตกหนักและมีเสียงดังเหมือนของแข็งกระทบหลังคาจึงออกมาดูปรากฏว่าเป็นลูกเห็บตกลงมา ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อนจึงถ่ายคลิปวิดีโอไว้โดยลูกเห็บตกลงมาประมาณ 10 นาทีส่วนพายุฝนนั้นประมาณ ครึ่งชั่วโมง

นอกจากนี้พายุลูกเห็บและพายุฝนได้พัดบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ม.3 ต.ควนกาหลง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ต้นยางถูกพายุพัดหักโค่น และถอนรากถอนโคนนับพันต้น บางส่วนต้นยางถูกพายุพัดล้มขวางถนนระเนระนาด จนเส้นทางสัญจรไปมาไม่ได้ 3 เส้นทางต้องใช้เส้นทางอื่นแทน 

นายพิเชษฐ์ โสรัสสะ ผญบ.ม.3 ต.ควนกาหลง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ม.3 พบว่ามีบ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายหลังคาปลิวจำนวน 30 ครัวเรือน หนักสุดคือบ้าน นายหมาน เคเระมะ ต้นยางพาราเสียหายจำนวน 20 ไร่ 1,400 ต้น ยางพาราล้มขวางถนนในหมู่บ้าน 3 สายและเคลียร์ได้เพียง 1 สาย เนื่องจากถนนที่ต้นยางล้มขวางถนนนั้นมีจำนวนหลายร้อยทำให้อีก 2 สายยังใช้การไม่ได้ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น นายหมาน เคเระมะ อยู่บ้านเลขที่318 ม.3 ต.ควนกาหลง เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหลังคาซึ่งเป็นสังกะสีได้ยินเสียงดัง เมื่อออกมาดูพบว่าเป็นลูกเห็บจริงรีบวิ่งเข้าบ้าน สักพักทั้งลมและฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนกระทั่งหอบเอาหลังคาบ้านของตนยกขึ้นไปทั้งแผงและไปหล่นหลังบ้านโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหมู่บ้าน รู้สึกตกใจโดยเฉพาะลูกเห็บนั้นขนาดเท่านิ้วกลาง ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกเช่นกัน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือต่อไป