ตร.ตั้ง 4 ประเด็น สอบหาพิรุธเพื่อน "แตงโม นิดา" หลังพบหลักฐานสำคัญ

ตร.ตั้ง 4 ประเด็น สอบหาพิรุธเพื่อน "แตงโม นิดา" หลังพบหลักฐานสำคัญ

ตร.ตั้ง 4 ประเด็น พุ่งเป้าสอบหาพิรุธแก๊งเพื่อน "แตงโม นิดา" พบหลักฐานสำคัญเครื่องยนต์กระชากจริง ขณะเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถระบุเวลาชัดเจน รอผลคราบจุลินทรีย์ คลี่ปมฉี่ท้ายเรือก่อนไล่ตัดประเด็นทิ้ง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลาวดึกวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี พบมีพยานปากสำคัญยืนยันว่า มีผู้ชายหนึ่งในห้าคนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ได้ขอลองขับเรือทั้งที่ไม่มีความชำนาญ กระทั่งทำให้เรือมีการกระชากเกิดขึ้น ประกอบกับพบหลักฐานจากการตรวจสอบเครื่องยนต์ของเรือลำเกิดเหตุ จนทราบว่าเรือลำนี้มีการกระชากของเครื่องยนต์จริง แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาที่เกิดขึ้นได้ 

ทั้งนี้ ทางชุดสืบสวนสอบสวนยังได้มีการตั้งสมมติฐานการเกิดเหตุไว้ 4 ข้อด้วยกัน
 

ข้อแรก มีชายที่อยู่บนเรือซึ่งขับเรือไม่ชำนาญ มาขอลองขับ โดยขณะที่ “แตงโม” กำลังยืนอยู่กับเพื่อนอีกหนึ่งคน กระทั่งคนขับเรือที่ขับไม่เป็นนั้น ขับเรือกระชาก ส่งผลให้ดาราสาวเสียหลักคว้าเพื่อน แต่ถูกสะบัดออกด้วยความกลัวจะตกเรือด้วย ทำให้ดาราสาวตกลงน้ำไปเสียชีวิต

ข้อสอง “แตงโม” ไปปัสสาวะท้ายเรือ โดยการจับขาเพื่อนที่นั่งอยู่ท้ายเรือไว้ แต่เมื่อเสร็จธุระ ได้กระชากขาเพื่อน จนทำให้เพื่อนตกใจสะบัดขา ส่งผลให้ดาราสาวตกน้ำไปเสียชีวิต

ข้อสาม เป็นไปตามที่พยานที่เกิดเหตุให้การณ์ไว้ก่อนหน้านี้ “แตงโม” ไปปัสสาวะท้ายเรือ โดยเกาะขาเพื่อนไว้ เมื่อเสร็จธุระ พยายามจับขาเพื่อนเพื่อลุกขึ้น แต่เพื่อนขอหาหลักยึด ทำให้ดาราสาวเสียหลักตกลงน้ำเสียชีวิต

ส่วนข้อสุดท้าย ดาราสาวไปนั่งปัสสาวะที่ท้ายเรือแล้วพลัดตกไปเอง 

ซึ่งข้อสันนิษฐานเหล่านี้ทางตำรวจยังไม่ตัดข้อใดออกไป ต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาก่อนจะสรุปสาเหตุที่แท้จริง ตลอดจนรอผลการตรวจพิสูจน์จากทางกองพิสูจน์หลักฐานที่เก็บตัวอย่างบริเวณท้ายเรือว่าจะพบจุลินทรีย์ เพื่อพิสูจน์ว่าทางดาราสาวมีการปัสสาวะที่ท้ายเรือจริงหรือไม่ต่อไป