"อุณหภูมิ" ลดฮวบ! ชาวโคราชรีบหาซื้อเสื้อกันหนาว หวั่นเจ็บป่วย

"อุณหภูมิ" ลดฮวบ! ชาวโคราชรีบหาซื้อเสื้อกันหนาวใส่ หวั่นเจ็บป่วยไม่สบาย ขณะที่ รร.ในเขต ทต.พิมาย ใส่ใจ นำเสื้อกันหนาวมาให้ นร.เพิ่มความอบอุ่นร่างกาย

ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 7 เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2565) ว่า มีอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน จากอิทธิพลของคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา และบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้

ทำให้มีฝนลดลง แต่ยังมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่งผลให้ภาคเหนือและภาคอีสาน "อุณหภูมิ" ลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพฯ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบว่า อุณหภูมิที่ลดลงฮวบฮาบ ทำให้สภาพอากาศในพื้นที่ค่อนข้างหนาวเย็น พ่อแม่ผู้ปกครองต้องรีบหาเสื้อกันหนาวมาให้บุตรหลานสวมใส่เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย โดยเฉพาะที่โรงเรียนกุลโน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย เด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะสวมเสื้อกันหนาวมาโรงเรียน

ส่วนบางคนที่ไม่ได้สวมเสื้อกันหนาวมา ครูต้องให้หัวหน้านักเรียนไปหาเสื้อกันหนาวมาให้เพื่อนๆ ที่ไม่สวมเสื้อกันหนาวมาในวันนี้

ในขณะที่ตลาดจอแจ ม.17 เขตเทศบาลตำบลพิมาย แม่ค้าพ่อค้าที่มาตั้งแผงตั้งร้านขายสินค้า ต่างบอกว่า วันนี้อากาศหนาวเย็นมาก แถมมีลมพัดแรงมาเป็นระยะ หวั่นจะเกิดอากาศไม่สบาย ต้องหยิบเสื้อกันหนาว หมวกไหมพรม ผ้าพันคอมาใส่ ป้องกันเอาไว้ ดีกว่าปล่อยให้หนาวจนไม่สบาย ซึ่งสภาพอากาศที่แปรปรวนแบบนี้ เมื่อวานร้อน วันนี้หนาว ทำให้เสี่ยงเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ต้องป้องกันตัวเองทั้งจากโควิด-19 และสภาพอากาศที่หนาวเย็นฉับพลันด้วย