กสร.เรียกสอบนายจ้าง เหตุนั่งร้านโครงการก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ 21 ก.พ.นี้

กสร.เรียกสอบนายจ้าง เหตุนั่งร้านโครงการก่อสร้างถล่มทับคนงานดับ 21 ก.พ.นี้

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่ สอบข้อเท็จจริงเหตุค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีต โครงการก่อสร้าง วัน แบงค็อก ถล่มเป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิต 3 ราย เรียกนายจ้างสอบ 21 ก.พ.นี้ พร้อมดำเนินคดีทันทีหากพบไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า วานนี้ (17 ก.พ.65) พนักงานตรวจความปลอดภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีตพังถล่ม ภายในหน่วยงานก่อสร้าง โครงการวัน แบงค็อก แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานครของ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

เบื้องต้นพบว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นส่วนงานก่อสร้างซีวิคพลาซ่า อาคาร 6 ชั้น ชั้นใต้ดิน 4 ชั้นขณะทำการเทคอนกรีตพื้นชั้น 1เมื่อเทคอนกรีตได้บางส่วนเกิดค้ำยันที่รองรับคอนกรีตถล่ม ลูกจ้างของบริษัทฯ ตกลงมาโดยปูนคอนกรีตที่ยังไม่แข็งตัวทับคนงานเสียชีวิตจำนวน 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประกอบด้วย นางประไพ สุปมา นางบุญโฮม วังมา และนางอุดร เลขสันต์ ตำแหน่งกรรมกรลูกจ้างรายวันซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่ทำความสะอาดรางน้ำพื้นที่เทคอนกรีต และยังมีลูกจ้างอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ

โดยได้รับการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้บริษัทฯได้แจ้งว่าได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว

อธิบดีกสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานตรวจความปลอดภัยจะเรียกนายจ้างสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดอีกครั้งในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565ว่านายจ้างมีการฝ่าฝืนกฎหมายด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานหรือไม่ หากพบว่านายจ้างไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายทันที