สลด! นั่งร้านโครงการก่อสร้างโรงแรมหรู ทับคนงานดับ 2 ศพ

สลด! นั่งร้านโครงการก่อสร้างโรงแรมหรู ทับคนงานดับ 2 ศพ

เกิดเหตุสลดนั่งร้านโครงการก่อสร้างโรงแรมหรู ย่านลุมพินี ถล่มทับคนงานตาย 2 ศพ ผกก.สน.ลุมพินี เร่งสอบสวนหากพบมีผู้เกี่ยวข้องทำให้มีคนเสียชีวิต แจ้งข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพศพแรงงานก่อสร้าง พร้อมระบุถึงอุบัติเหตุนั่งร้านถล่ม ในโครงการก่อสร้างย่านลุมพินี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายนั้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดย พ.ต.ต.ประกัน กาวี สารวัตร(สอบสวน)สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวชรพ.จุฬาลงกรณ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุนั่งร้านถล่มมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในโครงการก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด บริเวณอาคารก่อสร้างชั้น B1 ซึ่งเป็นชั้นใต้ดิน พบซากก้อนอิฐปูน แผ่นไม้และเหล็กที่ใช้ทำนั่งร้านพังถล่มลงมาเจ้าหน้าที่รปภ.กับคนงานช่วยกันค้นหาผู้ประสบเหตุพบนางประไพ สุปมา อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมาพบศพนางบุญโฮม วังมา อายุ 42 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจึงนำร่างทั้งสองส่งนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

 

จากการสอบถามวิศวะกรผู้ควบคุมการก่อสร้าง และอยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะควบคุมคนงานก่อสร้างชั้นใต้ดินภายในโครงการดังกล่าว โครงเหล็กนั่งร้านได้พังลงมาเองแล้วทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ด้านล่าง 2 ราย ได้ค้นหาและกู้ซากอาคารที่ถล่มก่อนพบร่างนางประไพ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล และพบศพนางบุญโฮมเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสน.ลุมพินี เผยว่าอยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมกับประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) สำนักงานเขตปทุมวันฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากพบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เกี่ยวข้องทำให้มีคนเสียชีวิต เข้าข่ายความผิดฐาน “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”