พม่ารบเดือด กระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนฝั่งไทย เสียหาย 3 หลัง

พม่ารบเดือด กระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนฝั่งไทย เสียหาย 3 หลัง

พม่ารบเดือด กระสุนปืนตกเขตไทยหลายนัด บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง และพบชาวเมียนมาถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บข้ามมารักษาตัวในเขตไทย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.พ.65) ทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) ยังคงร่วมกับกองกำลังพิทักษ์ประชาชน (พีดีเอฟ.) ที่ต่อต้านการรัฐประหารในประเทศเมียนมา ยังคงโจมตีที่มั่นทหารรัฐบาลเมียนมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา 20.00 น.บริเวณตรงข้ามบ้านห้วยมหาวงศ์ หมู่ที่ 9 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยทั้งสองฝ่ายได้ใช้อาวุธหนักปืนค.60 และค.120 ยิงใส่กัน

พม่ารบเดือด กระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนฝั่งไทย เสียหาย 3 หลัง

 

โดยช่วงกลางคืน และทหารเมียนมาไม่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปสนับสนุนการสู้รบดังเช่นตอนบ่าย ขณะมีการสู้รบมีกระสุนปืนเล็กยาว และปืนกลล้ำเข้ามาถูกใส่บ้านเรือนราษฎรไทย ทำให้บ้านเรือนราษฎรไทย จำนวน 3 หลังคาเรือนในหมู่ที่ 9 บ้านห้วยมหาวงศ์ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับความเสียหาย 

คือ บ้านเลขที่193 พบกระสุนได้มาตกใส่ท่อน้ำที่ใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย,บ้านเลขที่ 372/9 หมู่ 9 มีกระสุนมาตกใส่แผ่นสังกะสีข้างบ้าน ทำให้เกิดความเสียหาย และบ้านเลขที่ 119 กระสุนมาตกใส่กระโปรงหน้ารถยนต์ทำให้เกิดรอยทะลุ เหตุการณ์สู้รบที่เกิดขึ้นทำให้ราษฎรไทยที่อาศัยใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ต่างหลบหนีไปหาที่กำบังจำนวนมาก และสุดท้ายต้องออกจากหมู่บ้านไปยังจุดที่ปลอดภัย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากทหารเมียนมาได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติทางอากาศแล้ว ทำให้ราษฎรกะเหรี่ยงถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 3 คน ชาวบ้านช่วยกันนำข้ามแม่น้ำเมยมารักษาที่เขตไทย และนำส่งโรงพยาบาลแม่สอดในเวลาต่อมา