"สรพงศ์ ชาตรี" ป่วยมะเร็ง แฟนคลับสุดห่วงแห่ให้กำลังใจล้นหลาม

"สรพงศ์ ชาตรี" ป่วยมะเร็ง แฟนคลับทราบข่าวสุดห่วงแห่ให้กำลังใจล้นหลาม ด้านบรรยากาศที่มูลนิธิพุฒาจารย์โต โคราช หรือ วัดสรพงศ์ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวอย่างคึกคัก

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจพระเอกตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี" หลังทราบข่าวล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ขณะที่บรรยากาศที่มูลนิธิพุฒาจารย์โต โคราช ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างคึกคัก

 

 

ซึ่งวันนี้(16 กุมภาพันธ์ 2565) บรรยากาศที่ มูลนิธิพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เมตตาบารมี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่า "วัดสรพงศ์" ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวและทำบุญอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้จะไม่มี "สรพงศ์ ชาตรี" หรือ พี่เอก พระเอกตลอดกาล มาคอยกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

 

โดยนักท่องเที่ยวยังเดินทางมากราบสักการะรูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ภายในวิหารด้วยความเคารพศรัทธา ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนเมื่อทราบข่าวว่า "สรพงศ์ ชาตรี" หรือ พี่เอก พระเอกตลอดกาล กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ต่างก็รู้สึกเป็นห่วงและกล่าวอวยพรขอให้สรพงศ์หายป่วยโดยเร็ว เพื่อที่จะได้มารอต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนเดิมอีกครั้ง ซึ่งทาง มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดนครราชสีมา

 

นายหนุ่ย นักท่องเที่ยวจาก จ.ลพบุรี บอกว่า ตนเองเมื่อรู้ข่าวว่าพี่เอก "สรพงศ์ ชาตรี" ป่วยหนักก็รู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงมาก เพราะถือว่าพี่เอกเป็นคนดี มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ไทยมานาน จึงอยากให้พี่เอกหายป่วยโดยเร็ว จะได้มาพบนักท่องเที่ยวที่วัดหลวงพ่อโตแห่งนี้อีกครั้ง

 

ด้านนางแสงจันทร์ อายุ 48 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นแฟนคลับตัวยงของพี่เอก "สรพงศ์ ชาตรี" ติดตามผลงานการแสดงของพี่เอกมาทุกเรื่อง เมื่อทราบข่าวว่าพี่เอกป่วยหนักก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะพี่เอกก็เหมือนกับเป็นชาว อ.สีคิ้ว ไปแล้ว และได้มาสร้างความเจริญให้กับชาว อ.สีคิ้ว โดยการสร้างมูลนิธิหลวงพ่อโตแห่งนี้จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ดังนั้นตนเองในฐานะชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว ก็ขอส่งกำลังใจ และขออำนาจบุญบารมีของหลวงพ่อโต ช่วยดลบันดาลให้พี่เอกหายป่วยไว ๆ

 

\"สรพงศ์ ชาตรี\" ป่วยมะเร็ง แฟนคลับสุดห่วงแห่ให้กำลังใจล้นหลาม

 

 

ทั้งนี้พระเอกดังตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี" ประธานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เมตตามบารมี และศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง ได้เคยตรวจพบมะเร็งในปอดและแพทย์ได้รักษาจนหายเป็นปกติเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อปี พ.ศ. 2562 แพทย์ได้ตรวจพบมะเร็งที่ก้านสมองอีกและได้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลจุฬาฯตลอดมา โดยมีคู่ชีวิต ดวงเดือน จิไธสงค์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

และล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักในกรุงเทพมหานคร และเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ญาติและคนใกล้ชิดได้จัดงานครบรอบวันเกิด 71 ปี ให้กับสรพงศ์ที่บ้านพัก ซึ่งสรพงศ์ก็มีร่างกายซูบผอมและความจำเปลี่ยนไป และเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 สรพงศ์ได้เกิดสำลักอาหาร ดวงเดือน จิไธสงค์ จึงได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา