พบคลัสเตอร์นักฟุตบอลชายอะคาเดมี ติดโควิดเกือบครึ่งร้อย สั่งปิด รร. กักตัว

พบคลัสเตอร์นักฟุตบอลชายอะคาเดมี ติดโควิดเกือบครึ่งร้อย สั่งปิด รร. กักตัว

สระบุรี ผวา! พบคลัสเตอร์นักกีฬาฟุตบอลชายอะคาเดมี ร.ร.เทศบาล 3 (วัดสหมิตรมงคลตั้งตรงจิตร 6 ) ติดเชื้อโควิด 39 คน สั่งปิดโรงเรียนประกาศเป็นพื้นที่สีแดง สธ.เร่งตรวจหาเชื้อเพิ่ม พร้อมสั่งกักตัว 10 วันผู้ที่เข้า-ออกโรงเรียนช่วง 14 - 24 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองแค อ. หนองแค จ.สระบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหนองแค และที่เกี่ยวข้อง หลังได้รับแจ้งว่า พบมีนักกีฬาฟุตบอลชาย อะคาเดมีของโรงเรียนเทศบาล 33 (วัดสหมิตรมงคลตั้งตรงจิตร 6 ) ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบล หนองแค ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 39 ราย ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลหนองแค ได้ทำการตรวจด้วย ATK จากจำนวนนักกีฬาฟุตบอลชาย รวมถึง สตาฟโค้ช ผู้ฝึกสอน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเกือบ 60 คน

เบื้องต้นได้มีการนำตัวนักกีฬาฟุตบอลที่ตรวจพบเชื้อทั้ง 39 คนเข้าสู่กระบวนการตรวจรักษาที่สูนย์พักคอย ของทางวัดโคกมะตูม ซึ่งตั้งอยู่ 38 ม.6 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนักกีฬา สตาฟโค้ช และผู้ฝึกสอน ที่ตรวจไม่พบว่ามีเชื้อรวมถึงผู้ที่สัมผัสและเกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องถูกทำการกักตัวตามขั้นตอนเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่14 - 24 ก.พ. 65

พร้อมทั้งกำหนดให้โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดสหมิตรมงคลตั้งตรงจิตร 6 ) เป็นพื้นที่ สีแดง ห้ามบุคคลเข้า-ออกทุกกรณี ยกเว้นแต่จะได้รับการอนุญาตเฉพาะบางกรณีเท่านั้น ซึ่งกลุ่มเสี่ยงจะยังคงอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนเทศบาล 3 ทั้งหมด โดยห้ามไม่ให้มีการฝึกซ้อมกีฬา และให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย