ปิด "ถ้ำนาคี" หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด - เสี่ยงสูงอีกอื้อ

ปิด "ถ้ำนาคี" หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด - เสี่ยงสูงอีกอื้อ

อุทยานแห่งชาติภูลังกา สั่งปิด "ถ้ำนาคี" ตั้งแต่ 11-17 ก.พ. 65 หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด 7 ราย แถมเสี่ยงสูงอีกอื้อ

วันนี้(11 กุมภาพันธ์ 2565) อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม ออกประกาศเรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม "ถ้ำนาคี" เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยข้อความในหนังสือระบุว่า

 

 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อยืนยันโดยเป็นอาสานำเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว "ถ้ำนาคี" ตั้งแต่วันที่ 5-10 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 7 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก

 

อุทยานแห่งชาติภูลังกา พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และ 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึง ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา (ถ้ำนาคี) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2565  

 

หมายเหตุ : สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองเครื่อง จองตั๋ว เดินทางมาถึงแล้ว โดยใช้หลักฐานดังกล่าว มาเสนอต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ หากพนักงานเจ้าหน้าที่ไม่ขัดข้อง ทางอุทยานฯจะให้เข้าพื้นที่ได้เป็นกรณีๆไป และนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มีหลักฐานตามด้านบนจะต้องได้รับการตรวจ ATK ที่จุดลงทะเบียนเข้าอุทยานฯ และผลเป็นลบ นำไปยื่นเสนอต่อพนักงานเจ้าหน้าที่อีก 1 อย่างด้วย (นำชุดตรวจมาเอง)

 

ปิด \"ถ้ำนาคี\" หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด - เสี่ยงสูงอีกอื้อ

 

 

สำหรับ "ถ้ำนาคี" เป็นคนละจุดกับ "ถ้ำนาคา" แต่อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกาเหมือนกัน เนื่องจากอุทยานแห่งชาติภูลังกามีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่ จ.นครพนม และ จ.บึงกาฬ ซึ่งถ้ำนาคีอยู่ในพื้นที่ฝั่ง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ส่วนถ้ำนาคาอยู่ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

 

ปิด \"ถ้ำนาคี\" หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด - เสี่ยงสูงอีกอื้อ

 

ปิด \"ถ้ำนาคี\" หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด - เสี่ยงสูงอีกอื้อ

 

ที่มา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม - Phulangka National Park Thailand