โคราชผงะ ตรวจ ATK ผู้ค้าตลาดเอกชนกลางเมือง ผลเป็นบวก 50 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ที่โคราชยังน่าห่วง ตรวจ ATK ผู้ค้าตลาดเอกชนกลางเมือง พบผลเป็นบวก 50 ราย หวั่นลามตลาดข้างเคียง

สถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดเชิงรุกด้วยการ ตรวจ ATK ผู้ค้าตลาดเอกชนกลางเมือง พบผลเป็นบวก 50 ราย

 

 

วันนี้(10 ก.พ. 2565) เมื่อเวลา 07.30 น. ที่บริเวณจอดรถห้างไอทีซิตี้โคราช ริม ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายก ทน.นครราชสีมา และบุคลากรสาธารณสุขกลุ่มงานป้องกันและควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทน.นครราชสีมา และจิตอาสาเทคนิคการแพทย์

 

ร่วมค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ตรวจ ATK ให้กับผู้ประกอบการค้าและผู้เกี่ยวข้องในตลาดประปายุคใหม่ ตลาดร่วมใจ ตลาดเพชรสีมา และห้างไอทีซีตี้ โดยมีเป้าหมาย 1,237 ราย พร้อมกับประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

เบื้องต้น พบผลบวก 50 ราย จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทยอยนำส่งไปตรวจด้วยวิธี RT-PCR ที่ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง

 

 

นายไกรสีห์ รองนายก ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รับแจ้งจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) เมือง มีผู้ป่วยจำนวน 13 ราย เป็นผู้ค้าในตลาดประปายุคใหม่ ซึ่งเป็นตลาดเอกชนตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง โดยเป็นผู้ค้าแผงเบเกอรี่ 7 ราย แผงปลา 3 ราย แผงหมู 2 ราย และแผงผักผลไม้ 1 ราย สอบสวนโรคมีประวัติเชื่อมโยงจากกิจกรรมทางสังคมไปมาหาสู่ พบปะพูดคุยและทานอาหารร่วมกัน

 

ทั้งนี้ละแวกที่ตั้งของตลาดแห่งนี้อยู่ข้างห้างไอทีโคราช รัศมีประมาณ 400 เมตร มีตลาดร่วมใจ ตลาดเพชรสีมา และตลาดสุรนารี แหล่งจำหน่ายพืชผักผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเคยเกิดคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย และเสียชีวิต จึงต้องดำเนินการเชิงรุกตรวจ ATK เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด ส่วนตลาดได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่เสี่ยงแล้ว

 

ข่าวโดย เกษม ชนาธินาถ จ.นครราชสีมา