โคราชผวา! คลัสเตอร์ตลาดเอกชนกลางเมือง ป่วยสะสม 13 ราย

โคราชผวา! คลัสเตอร์ตลาดเอกชนกลางเมือง ป่วยสะสม 13 ราย

โคราชผวา! คลัสเตอร์ตลาดเอกชนกลางเมือง หวั่นลามตลาดข้างเคียง ป่วย 3 ตำบล สะสม 13 ราย ผู้ค้าเสี่ยงเพียบ เทศบาลขอสนับสนุน ATK ระดมตรวจเชิงรุก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดประปายุคใหม่ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายไกรสีห์  หล่อธราประเสริฐ รองนายก ทน.นครราชสีมา พร้อมบุคลากรกลุ่มงานป้องกันและควบคุมโรคสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทน.นครราชสีมา ร่วมประชุมหารือกับผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้ระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่เสี่ยงซึ่งเป็นแผงของผู้ค้าติดเชื้อ

 

นายไกรสีห์ รองนายก ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) เมือง มีผู้ป่วยจำนวน 13 ราย เป็นแม่ค้าในตลาดประปายุคใหม่ ซึ่งเป็นตลาดเอกชนตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง เป็นผู้ค้าแผงเบเกอรี่ 7 ราย แผงปลา 3 ราย แผงหมู 2 ราย และแผงผักผลไม้ 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค แต่ผู้ค้าทั้ง 13 ราย มีประวัติเชื่อมโยงจากกิจกรรมทางสังคมไปมาหาสู่ พบปะพูดคุยและทานอาหารร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก

 

เนื่องจากละแวกที่ตั้งของตลาดแห่งนี้อยู่ข้างห้างไอทีโคราช ในรัศมีประมาณ 400 เมตร มีตลาดร่วมใจ ตลาดเพชรสีมาและตลาดสุรนารี แหล่งจำหน่ายพืชผักผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเคยเกิดคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย และเสียชีวิต จึงขอสนับสนุนชุดตรวจ ATK เพื่อระดมตรวจค้นหาเชิงรุกเพื่อตัดวงจรการแพร่ระบายให้เร็วที่สุด