แชร์ว่อน 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค กรมอุตุนิยมวิทยา แจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อน 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค กรมอุตุนิยมวิทยา แจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค ทั่วประเทศไทย ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงแล้วเรื่องนี้จริงหรือไม่?

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลระบุว่า วันที่ 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค ทั่วประเทศไทย ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาชี้แจงแล้วจริงหรือไม่

 

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง วันที่ 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค ทั่วประเทศไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีการแชร์ข้อมูลโดยระบุว่า "ช่วงวันที่ 10-20 กุมภาพันธ์นี้ ฝนกระหน่ำทั่วไทย ทุกภาค" นั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้วิเคราะห์ข้อมูลผลการพยากรณ์และชี้แจงว่า

 

ในช่วงวันที่ 10-20 ก.พ. 65 ทิศทางลมยังแปรปรวน เนื่องจากเป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนถ่ายฤดู ลมที่พัดปกคลุมในระดับล่าง จะเป็นลมตะวันออก และบางวันลมจะเป็นลมทิศใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ปริมาณฝนเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

 

ยกเว้น "ภาคใต้" ต้องเฝ้าระวังฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนหนักได้บางแห่ง ขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" ได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th , Facebook: กรมอุตุนิยมวิทยา , Application: Thai weather หรือติดต่อสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

แชร์ว่อน 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค กรมอุตุนิยมวิทยา แจงแล้วจริงหรือ?

 

สรุปคือ : ในช่วงวันที่ 10-20 ก.พ. 65 ทิศทางลมยังแปรปรวน ทำให้มีมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ส่วนภาคใต้ต้องเฝ้าระวังฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนหนักได้บางแห่ง