"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง? ด้านโซเชียลเสียงแตกดันแฮชแท็ก #พิมรี่พาย #อายตา สนั่นเทรนด์ทวิตเตอร์

จากกรณีดราม่าร้อน "พิมรี่พาย" พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ฟาดใส่ "อายตา" ศรสวรรค์ ใจมั่น บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ด้วยถ้อยคำรุนแรงหลังจากไม่พอใจที่อายตาวิจารณ์คุณภาพแป้งพัฟที่สั่งซื้อมาจากตน วันนี้เราจะมาสรุปต้นตอดราม่าของเรื่องนี้ให้ได้รู้กัน
 

 

ซึ่งต้นตอดราม่านี้เริ่มจากที่ "อายตา" ได้โพสต์คลิปลงในช่องยูทูบของตนเองซึ่งเป็นคลิปที่วิจารณ์คุณภาพของแป้งพัฟที่สั่งซื้อมาจาก "พิมรี่พาย" ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าแป้งพัฟนั้นเมื่อนำมาใช้กับผิวหน้าของตนแล้วดูสว่างเกินไปและเนื้อแป้งไม่เนียนไปกับผิว พร้อมกับเปรียบเทียบในเรื่องของแป้งในตลับที่แตกและไม่แตก อีกทั้งยังพูดถึงเรื่องราคาอีกว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคุณภาพ

 

ฟาก "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เมื่อเรื่องรู้ถึงหูก็ฟาดใส่บิวตี้บล็อกเกอร์สาวทันทีกลางไลฟ์ขณะกำลังขายสินค้าว่า มีคนรู้จักแจ้งมาว่า "อายตา" รีวิวแป้งแต่งหน้ายี่ห้อที่ตนขายด้วยวิธีการตำหนิก่อนแล้วค่อยชม และต่อมาก็วิจารณ์อายตาว่าใช้วิธีการแต่งหน้าที่ไม่ฉลาดนัก แทนที่จะใช้แปรงปัดแป้งบนใบหน้าให้ดูบางเบา แต่กลับใช้ฟองน้ำจึงทำให้สีออกมาทึบ ก่อนจะวิจารณ์อีกว่า อายตาทำคลิปลงยูทูบมาร่วม 10 ปีแต่กลับไม่มีชื่อเสียง

 

ทันทีที่ทราบเรื่องบิวตี้บล็อกเกอร์สาว "อายตา" ก็ได้ออกมาตอบกลับทันทีเมื่อวันจันทร์(7 ก.พ.65) ว่าไม่มีเจตนาสร้างชื่อเสียงในแง่ลบให้กับสินค้าตัวใดตัวหนึ่ง ตนเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มาเป็น 10 ปีก็ยังไม่ดัง คนฟอลโลว์แค่ 1 ล้านกว่า เขาก็พูดถูก ดูคลิปแล้วไม่ได้โกรธอะไร แต่ก็รู้สึกว่าเขาด่าเราผิดประเด็น เพราะตนรีวิวคุณภาพของแป้ง ไม่เกี่ยวว่าจะต้องดังหรือไม่ดัง ถ้าตนไม่ดังไม่มีสิทธิ์รีวิวหรือ

 

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

 

 

ด้าน พิมรี่พาย เองก็ยังพูดถึงประเด็นนี้อีกครั้งระหว่างการไลฟ์ขายสินค้าเมื่อวานนี้(7 ก.พ.65) หลังจากที่มีผู้ชมคนหนึ่งถามว่าจะไม่ขอโทษเลยหรือ ซึ่งพิมรี่พายตอบทันควันว่า "อ๋อ.. ไม่ขอโทษค่ะ ขอโทษนะคะที่ไม่ได้พูดขอโทษ เนื่องจากว่าเราขอโทษจนเราช้ำไปหมดแล้วค่ะ (หัวเราะ) ขอโทษจนลูกค้าจะอ้วกอยู่แล้วค่ะ"

 

เรื่องนี้ทำให้แฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย มียอดทวีตกว่า 8 แสนครั้ง และแฮชแท็ก #อายตา ก็ติดเทรนด์เช่นกัน

 

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

 

ซึ่งจากคอมเมนต์หลายคนบอกว่าอายตามีชื่อเสียงมานานแล้ว เธอเป็นบิวตี้บลอกเกอร์ที่รีวิวด้วยความจริงใจและมีทัศนคติดี คนไม่รู้จักก็ไม่ผิดแต่ก็ไม่มีสิทธิ์มาเหยียดว่าเขาไม่ดัง ในขณะเดียวกันก็มีบางเสียงบอกว่า ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งยอมรับว่าการรีวิวในลักษณะนี้มีผลต่อการตัดสินใจมาก แม้จะพูดถึงทั้งข้อดี ข้อเสีย แต่ภาพรวมออกมาดูลบ เจ้าของแบรนด์ก็ย่อมไม่พอใจเป็นธรรมดา

 

สำหรับ ประวัติของ "อายตา" ศรสวรรค์ ใจมั่น บิวตี้บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยอาศัยอยู่ในสลัม ในช่วง ม.6 เธอเกือบจะไม่ได้เรียนต่อเพราะที่บ้านไม่มีเงินส่งเรียน แต่โชคดีที่เธอได้รับทุนการศึกษาจึงทำให้เธอได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย

 

หลังจากที่ "อายตา" เรียนจบ เธอเริ่มต้นงานแรกด้วยการเป็น PR ให้กับบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำคอนเทนต์ด้านโซเชียลมีเดียต่างๆ กระทั่งผันตัวมาต่อยอดมาเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวเครื่องสำอาง พร้อมสอนแต่งหน้า จนกลายเป็นยูทูบเบอร์สาวชื่อดังของเมืองไทย

 

ขณะที่ช่องยูทูบ "EYETA" มีผู้ติดตามอยู่ 1.23 ล้านคน เพจเฟซบุ๊ก "Eyeta" มีผู้ติดตาม 1 ล้าน และอินสตาแกรม @eyetayungmaitaii มีผู้ติดตามอยุ่ 301k followers

 

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

 

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?

 

"อายตา" คือใคร สรุปดราม่าพิมรี่พาย ตกลงดังหรือไม่ดัง?