"โควิด-19" ระบาดในโรงเรียน ผู้ปกครองพาลูกหลานตรวจหาเชื้อ

"โควิด-19" ระบาดในโรงเรียน ผู้ปกครองพาลูกหลานตรวจหาเชื้อ

สถานการณ์ COVID-19 พบคลัสเตอร์โรงเรียน 2-3 แห่งรวม 18 คน ผู้ปกครองตื่นพาลูกหลานแห่ตรวจโควิด - โรงเรียนมุกดาลัยประกาศปิดเรียนทุกระดับ

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 65 คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร รายงานพบการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ในสถานศึกษาที่กระจายไปในหลายโรงเรียนในเขตเทศบาลมุกดาหร คลัสเตอร์สถานศึกษาที่พบติดเชื้อมากที่สุดคือ โรงเรียนเรียนมุกดาลัย โรงเรียนในเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่ล่าสุดมีนักเรียนติดเชื้อทั้งหมดรวมแล้วจากการสรุปเมื่อวันนี้ (7 ก.พ. 65) ทั้งหมด เบื้องต้น 18 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาการหาร รวมขณะนี้ 5 แห่งแล้ว ได้แก่

1.โรงเรียนมุกดาลัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร อ.เมือง 
2.โรงเรียนทีโอเอ เทศบาลเมืองมุกดาหาร อ.เมือง 
3.โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร เทศบาลเมืองมุกดาหาร อ.เมือง
4.โรงเรียนมุกดาหาร เทศบาลเมืองมุกดาหารอ.เมือง 
5.โรงเรียนชุมชนดอนตาล อ.ดอนตาล

ส่งผลให้ทางโรงเรียนมุกดาลัย ต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนในทุกระดับชั้น และให้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำกักอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการตนเอง และจากยอดผู้ติดเชื้อที่พบในโรงเรียน และเป็นการระบาดกันเองในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น สร้างความไม่สบายใจให้ผู้ปกครอง และวันนี้(07กุมภาพันธ์65)ได้มีผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนมาที่บริเวณจุดตรวจเชื้อATKภายใน ศูนย์สุขภาพและแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลมุกดาหาร

ซึ่งล่าสุดทาง โรงเรียนมุกดาหาร ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการให้มีการ งดการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน(On Site)ระหว่างวันที่8-11กุมภาพันธ์ 2565 ทั้งนี้จากข้อมูลคลัสเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดกันในสถานศึกษาพบว่ามีการติดเชื้อในกลุ่มเด็กทุกช่วงอายุ เพิ่มมากขึ้น ทางจังหวัดจึงขอกำชับให้ทุกโรงเรียนที่เปิดเรียนแบบ On Siteต้องเคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรคอย่างเต็มที่ และต้องปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุกรณีพบผู้ติดเชื้อในสถานศึกษา ตามที่นำเสนอขออนุมัติเปิดเรียนOn Siteกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร