หาคำตอบ "สมปอง" ปมที่ดิน 300 ไร่ เช็คคืบหน้า สปก.ชัยภูมิ ตรวจสอบ

ชาวโซเชียลอยากรู้ หาคำตอบ "สมปอง" ปมที่ดิน 300 ไร่ เช็คคืบหน้า สปก.ชัยภูมิ ตรวจสอบ

กลายเป็นประเด็นร้อน ต้องหาคำตอบ "สมปอง" ปมที่ดิน 300 ไร่ เช็คคืบหน้า สปก.ชัยภูมิ ตรวจสอบ ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 2565 กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาระบุโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ที่ดิน สปก. ห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยน เว้นแต่จะตกทอดแก่ทายาท แล้วทิดไปซื้อมาจากไหนมาได้อย่างไร

ทำให้หลายคนมองไปถึงทิดรายนี้คือใคร และน่าจะเป็น ทิดสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่เคยมีเรื่องไม่ถูกกันกับนายศรีสุวรรณ ที่เคยเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ฮือฮาไปทั่วทั้งมีการประกาศท้าต่อยกันมาแล้ว

ล่าสุดนายศรีสุวรรณ ได้เตรียมที่จะร้องให้มีการตรวจสอบในการที่ทิดสมปอง อ้างมีหนี้สินนับ 10 ล้าน จากการไปซื้อที่ดิน สปก. หรือ ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านมอตาเจ๊ก และมีสวนยางอยู่ในพื้นที่รอยต่อบ้านโนนนางน้อย ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

หาคำตอบ \"สมปอง\" ปมที่ดิน 300 ไร่ เช็คคืบหน้า สปก.ชัยภูมิ ตรวจสอบ

อัพเดทล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปขอตรวจสอบข้อเท็จจริง ต่อกรณีที่เกิดขึ้น กับนายสรรเพชร พูลศิริ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานแจ้งว่า ยังไม่สามารถให้เข้าพบได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างประชุมด่วนออนไลน์ทางไกล รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว ต่ออธิบดีและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรอยู่ 

อ้างว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆได้ ในขณะนี้อยู่ระหว่างที่ทางชุด จนท. สปก.ชัยภูมิ ได้จัดชุด จนท.ลงไปตรวจสอบพื้นที่อยู่ ต่อกรณีที่เกิดขึ้นหลังมีการออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการถือครองที่ดินของ สปก. ที่มีทิดสมปอง เข้ามาเกี่ยวข้อง ในพื้นที่มอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ 

โดยต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน เพราะพื้นที่ดังกล่าวที่แจ้งว่าเป็นพื้นที่เขตรับผิดชอบของ สปก.กว่า 300 ไร่ นั้น ยังไม่ชัดเจนและมีพื้นที่ของป่าไม้และพื้นที่ตามสิทธิของ ภบท.5 ซึ่งในขณะนี้ขอยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมได้ และต้องรอให้ชัดเจนก่อน 

หาคำตอบ \"สมปอง\" ปมที่ดิน 300 ไร่ เช็คคืบหน้า สปก.ชัยภูมิ ตรวจสอบ

ผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทางอธิบดีพัฒนาที่ดิน จะเป็นผู้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดด้วยตัวเอง ทาง สปก.ชัยภูมิ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้