"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 8 อากาศแปรปรวน 12 จว.ภาคเหนือ

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 8 อากาศแปรปรวน 12 จว.ภาคเหนือ

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 8 อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือตอนบน มีผลกระทบจนถึง 6 ก.พ. 65

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565)" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2565

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และสุโขทัย หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ภาคเหนือตอนบน สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

       

(ลงชื่อ) ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย

(ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย)

รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 8 อากาศแปรปรวน 12 จว.ภาคเหนือ