"วางระเบิด" ภาคใต้อัพเดทผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเส้นทางรถไฟ 3 จังหวัดแล้ว

"วางระเบิด" ภาคใต้อัพเดทผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเส้นทางรถไฟ 3 จังหวัดแล้ว

บรรยากาศการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึง สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สามารถเปิดทางและกลับมาให้บริการตามปกติแล้ว จากเหตุการณ์ "วางระเบิด" ภาคใต้จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

(5 ก.พ.2565) บรรยากาศการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึง สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สามารถเปิดทางและกลับมาให้บริการตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา

 

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ต้องหยุดชะงักทั้งวัน จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟ 2 ลูกระหว่างสถานี จะนะ-ท่าแมงลัก พื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ทำให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ขณะเข้าเคลียร์พื้นและเหยียบกับระเบิด และชาวบ้านที่ไปหาปลาเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บอีก 1 คน

 

โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้โดยสารไปใช้บริการตามปกติ แต่รถไฟเที่ยวเช้าที่ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องไปจอดรอที่สถานีรถไฟจะนะ ก่อนที่จะเปิดทางในเวลา 08.30 น.และสามารถเข้าพื้นที่ผ่านเส้นทางที่เกิดเหตุระเบิดได้

 

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าเคลียร์พื้นที่เส้นทางรถไฟในจุดเสี่ยงทุกจนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนที่จะมีการเปิดทางให้รถไฟวิ่งตามปกติ