รัฐบาลจีนประกาศซื้อ-ขายเงินดิจิทัลกับไทย สรุปจริงหรือไม่

รัฐบาลจีนประกาศซื้อ-ขายเงินดิจิทัลกับไทย สรุปจริงหรือไม่

ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ตรวจสอบจากการที่มีการโพสต์แจ้งข้อมูลข่าวสารเรื่อง รัฐบาลจีน ประกาศซื้อขายเงินดิจิทัลกับไทยอย่างเป็นทางการ

ตามที่มีการโพสต์แจ้งข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รัฐบาลจีน ประกาศซื้อขายเงินดิจิทัลกับไทยอย่างเป็นทางการ ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลที่ระบุว่าประเทศไทย ประกาศซื้อขายเงินดิจิทัลกับประเทศจีนอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ประเทศไทยไม่มีการซื้อขายเงินดิจิทัลแต่อย่างใด โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของไทยได้ที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย ตามลิงค์นี้ https://www.bot.or.th/.../DigitalCurrency/Pages/default.aspx

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ประเทศไทยไม่มีการซื้อขายเงินดิจิทัลกับประเทศจีนแต่อย่างใด

 

รัฐบาลจีนประกาศซื้อ-ขายเงินดิจิทัลกับไทย สรุปจริงหรือไม่

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม