ผอ.รพ. ตั้ง คกก. สอบกรณีคุกคามคนไข้หญิงวัย 14 ปี ทราบข้อเท็จจริงพรุ่งนี้

ผอ.รพ. ตั้ง คกก. สอบกรณีคุกคามคนไข้หญิงวัย 14 ปี ทราบข้อเท็จจริงพรุ่งนี้

ผอ.รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง คุกคามทางเพศคนไข้หญิง วัย 14 ปี เผยเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความสบายใจของผู้ใช้บริการ ระบุหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ รพ. จะดำเนินการทางวินัยทันที คาดทราบผลข้อเท็จจริงพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 65 จากกรณีจากกรณีที่เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์ #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ กรณีมีเจ้าหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก เข้ามาพูดคุยกับเด็กหญิง อายุ 14 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โดยสอบถามเกี่ยวกับเรื่องทางเพศ ทำให้เด็กหญิงเกิดความกลัวและกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้นำเรื่องส่งไปให้กับ เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โดยหวังว่าเรื่องจะไม่เงียบหายไป และ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวต้องได้รับการลงโทษ

นพ.บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เปิดเผยว่า จากเรื่องดังกล่าว ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดต่อไปยังเด็กหญิงอายุ 14 ที่ถูกคุกคามภายในพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเปิดกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุขึ้น ขณะนี้พบผู้ต้องสงสัยชายคนดังกล่าวแล้ว ตามข้อเท็จจริงที่ได้ตรวจสอบและได้รับข้อมูลจากผู้ที่ถูกคุกคาม โดยพบว่าชายต้องสงสัยคนดังกล่าว อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมกับเด็กหญิงผู้ถูกคุกคาม

เบื้องต้นขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเป็นอันดับแรกๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจของผู้ที่เข้ามารับบริการจากทางโรงพยาบ โดยจะเรียกผู้ต้องสงสัยเข้ามาทำการสอบหาข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล จะดำเนินการทางวินัยต่อไป โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าเหมือนจะเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการสอบข้อเท็จจริง จึงยังไม่ปรักปรำผู้ต้องสงสัย ทั้งนี้ผู้ถูกคุกคามจะเข้ามายืนยันผู้ต้องสงสัยเอง