"คนละครึ่งเฟส 4" ใช้ซื้อตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เช็คขั้นตอน

"คนละครึ่งเฟส 4" ใช้ซื้อตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เช็คขั้นตอน

เปิดขั้นตอนใช้สิทธิ์โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส-รถไฟฟ้า MRT ได้ที่นี่

ภายหลังจากที่รัฐบาลคลอดมาตรการให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" เพื่อเป็นมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย ใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 - 30 เมษายน 2565 จำนวน 1,200 บาทต่อคน 

วานนี้ (1 ก.พ.65) เป็นวันแรกที่เปิดให้ กดยืนยันสิทธิ์ เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" มีผู้กดยืนยันสิทธิ์แล้วจำนวน 16.93 ล้านคน ใช้สิทธิ์สแกนจ่าย 2.4 ล้านราย (ยอดประชาชนใช้จ่าย 253.43 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 247.81 ล้านบาท) รวมมียอดการใช้จ่ายรวมในวันแรก 501.24 ล้านบาท

โดยประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ "โครงการคนละครึ่งเฟส 4" สามารถใช้สิทธิ์ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม จากร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมไปถึงใช้ซื้อตั๋วโดยสาร รถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้า MRT ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยมีขั้นตอน ดังนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขั้นตอนการซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า บีทีเอส

สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 4" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" (G-Wallet) ประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระ คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card)

 

  1. เติมเงินใส่แอพฯ "เป๋าตัง" ในช่อง G-Wallet
  2. เข้าในแถบสำหรับสแกนคนละครึ่งเพื่อสแกนชำระ
  3. สแกน QR ร้านค้าถุงเงิน เพื่อชำระค่าโดยสาร
  4. ยืนยันการชำระเงิน และใส่รหัส PIN
  5. ได้รับสลิปยืนยันการทำรายการ ผ่านแอปเป๋าตัง

ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอใช้สิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี โดยเงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารและการเดินทางในระบบรถไฟฟ้าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ไม่สามารถใช้เติมเงิน/เติมเที่ยวเดินทางในบัตรแรบบิทได้

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ใช้ซื้อตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอพฯ \"เป๋าตัง\" เช็คขั้นตอน

ขั้นตอนซื้อตั๋วโดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT 

สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 4" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" (G-Wallet) ใช้สิทธิ์ซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2565

  1. ซื้อเหรียญโดยสาร ประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ (สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) เท่านั้น
  2. เมื่อซื้อเหรียญโดยสารแล้วไม่สามารถขอเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี เหรียญโดยสารสามารถใช้เดินทางในวันที่และสถานีที่ออกเหรียญเท่านั้น และไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ใช้ซื้อตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอพฯ \"เป๋าตัง\" เช็คขั้นตอน

 

ในกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" พบปัญหาการใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" หรือ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่ ธนาคารกรุงไทย โทร 02 2111 9999 กด 3 หรือ E-mail : [email protected]