แห่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 4" ตามร้านค้าร้านอาหารเนืองแน่น

บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 4 และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา คึกคัก ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์ตามร้านค้าร้านอาหารกันอย่างเนืองแน่น พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่เริ่มโครงการนี้ขึ้นมา

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 บรรยากาศตามร้านอาหาร ร้านขายสินค้า ต่างๆ ใน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่เข้าร่วม โครงการคนละครึ่ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เริ่มต้น พบว่ามีลูกค้าที่ใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 4" มาใช้บริการซื้อสินค้า ทานอาหารเป็นจำนวนมาก ต่างจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หลังยืนยันรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 4 " แล้ววานนี้ ได้สิทธิ 1,200 บาท โดยรัฐบาลได้สนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% หรือสูงสุดวันละ 150 บาท หากในแต่ละวันเกิดใช้ไม่หมด ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ทบยอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ให้ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน โดยสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.

ในขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการนี้ก็บอกตรงกันว่าอยากให้รัฐบาลขยายเวลาโครงการนี้ออกไปอีกตามช่วงเทศกาลต่างๆ เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งเรื่องอาหารการกินและของใช้ในบ้าน พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่เริ่มโครงการนี้ขึ้นมา
 

ด้าน นายโฆสิต ทองรุด ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง กล่าวว่า สำหรับ ผู้เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 หากประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ ให้กดยืนยันสิทธิ เฟส 4 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันทีหลังการกดยืนยันสิทธิเรียบร้อยแล้ว และในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ 1 ล้านสิทธิ โดยสามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ประชาชนสามารถใช้จ่ายในโครงการต่าง ๆ ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยสามารถตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมแต่ละโครงการได้ที่ www.คนละครึ่ง.com