"วัคซีนไฟเซอร์" ชี้แจงตำรวจ สน.ทองหล่อ ฉีดเข็ม 5 ดับ

"วัคซีนไฟเซอร์" ชี้แจงตำรวจ สน.ทองหล่อ ฉีดเข็ม 5 ดับ

"วัคซีนไฟเซอร์" ตำรวจ สน.ทองหล่อ ฉีดเข็ม 5 เสียชีวิต ล่าสุดต้นสังกัดออกมาชี้แจงแล้ว หลังถูกแชร์ว่อนโลกโซเชียล

ตามที่มีคำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นเรื่องพบ ตำรวจ สน.ทองหล่อ "ฉีดวัคซีนเข็ม 5" ไฟเซอร์ เสียชีวิต

 

ซึ่งทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่กล่าวว่าพบ ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ฉีดวัคซีนเข็ม 5 ไฟเซอร์ แล้วเสียชีวิต ทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า

 

จากการตรวจสอบเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของ ด.ต.พินิจนันท์ วรกุลธนกิจ พบว่าได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ชื่อวัคซีน AstraZeneca ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร

 

เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ชื่อวัคซีน AstraZeneca ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และ เข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 ชื่อวัคซีน Pfizer ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร

 

ซึ่ง ด.ต.พินิจนันท์ ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนถึง 5 เข็ม ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นอยู่ในระหว่างรอการตรวจพิสูจน์

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

 

สรุปคือ : ตำรวจผู้เสียชีวิตได้รับวัคซีนเพียง 3 เข็ม และไม่ได้รับการฉีดวัคซีนถึง 5 เข็มตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นอยู่ในระหว่างรอการตรวจพิสูจน์

 

\"วัคซีนไฟเซอร์\" ชี้แจงตำรวจ สน.ทองหล่อ ฉีดเข็ม 5 ดับ