เช็ค "ร้านทอง" ซื้อทองมอบของขวัญ ต้อนรับตรุษจีน 2565

บรรยากาศ "ร้านทอง" เริ่มกลับมาคึกคัก ซื้อทองมอบของขวัญ หลังราคาทองยังทรงตัว ต้อนรับช่วงเทศกาลตรุษจีน 2565

เช้านี้บรรยากาศ "ร้านทอง" สุวรรณศิลป์ 2 บริเวณถนนธรรมนูญวิถี ต.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มกลับมาคึกคัก อีกครั้งหนึ่งหลังราคาทองยังทรงตัว ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยซื้อทองกันเป็นของขวัญ ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน

นายเริงชัย วิริยะกุล ประธานชมรมร้านทองหาดใหญ่ เผยว่า บรรยากาศการออกมาจับจ่ายซื้อทอง และขายทองของประชาชน เริ่มกลับมาคึกคักตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ค \"ร้านทอง\" ซื้อทองมอบของขวัญ ต้อนรับตรุษจีน 2565

ส่วนใหญ่ก็มาซื้อเป็นทองรูปพรรณ เพื่อนำไปใส่ในประจำวัน แต่ก็มีบางส่วนที่มาซื้อเป็นทองคำกรัม เพื่อนำไปเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลต่างๆ ส่วนราคาทองตอนนี้ มีปรับราคาขึ้นลงทุกวัน แต่ไม่ได้มาก ซึ่งในวันหนึ่งก็มีปรับขึ้นหลายครั้ง ขึ้นอยู่ที่ตลาดทอง

นอกจากนี้ ร้านก็ได้วางกลยุทธ์ นำสินค้าที่แปลกใหม่ ราคาจับต้องได้เป็นทางเลือกให้ลูกค้า เช่น ของขวัญที่มาในรูปแบบอั่งเปา และพวงกุญแจ หรือทองคำเม็ด ที่มีน้ำหนัก 0.5 กรัม และ 1 กรัม และใส่ในขวดโหลขนาดเล็ก และทองแท่งขนาดกรัม ที่มีตั้งแต่ 0.1 กรัม / 0.3 กรัม และ 0.6 กรัม ไปจนถึงขนาด 10 บาท เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อตามกำลังที่มี และเก็บสะสมได้เรื่อยๆ ซึ่งเมื่อนำมาขายราคาก็ไม่ได้ลดลงเหมือนทองรูปพรรณ

เช็ค \"ร้านทอง\" ซื้อทองมอบของขวัญ ต้อนรับตรุษจีน 2565

ขณะที่ประชาชนที่มาซื้อทอง เผยว่า ถึงแม้ราคาทองตอนนี้ยังสูงเกือบแตะ 3 หมื่นบาท บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจแย่ลง ซึ่งมองว่าราคาทองคงไม่มีทีท่าว่าจะปรับลดลง และหากเก็บเป็นเงินสดก็จะเก็บได้ยากแต่เปลี่ยนจากเงินเป็นทอง ก็สามารถนำมาขายได้ เพื่อใช้ในยามจำเป็น

เช็ค \"ร้านทอง\" ซื้อทองมอบของขวัญ ต้อนรับตรุษจีน 2565

เช็ค \"ร้านทอง\" ซื้อทองมอบของขวัญ ต้อนรับตรุษจีน 2565