ชวนคู่รักปีนผา "จดทะเบียนสมรส" ใน "วันวาเลนไทน์" 18 - 27 ม.ค.นี้

ชวนคู่รักปีนผา "จดทะเบียนสมรส" ใน "วันวาเลนไทน์" 18 - 27 ม.ค.นี้

18 - 27 ม.ค.นี้ พม. เชิญชวนคู่รักสมัครปีนผา "จดทะเบียนสมรส" ในวันแห่งความรัก หรือ "วันวาเลนไทน์" 14 ก.พ. 65 ที่ภูผาหินบ้านมุง จ.พิษณุโลก

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า กระทรวง พม. ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเตรียมจัดงาน "ปีน ปั่น ปลูกป่านันทนาการภูผาหินบ้านมุง" ณ พื้นที่ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง  จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2565 ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือ "วันวาเลนไทน์" ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

  1. การ "จดทะเบียนสมรส" ที่พื้นที่ปีนหน้าผา
  2. กิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยาน
  3. การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นตามนโยบายของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)  ในการพัฒนาจังหวัดพิษณุโลก ด้วยการขับเคลื่อนพื้นที่ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยว มีทุนทางทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งถ้ำ หน้าผา ภูเขาหินปูนที่สวยงาม ถูกขนานนามว่า กุ้ยหลิน เมืองไทย โดยพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เป็นการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัยในพื้นที่ให้มีอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็งทั้งในระดับชุมชนและท้องถิ่น

ชวนคู่รักปีนผา \"จดทะเบียนสมรส\" ใน \"วันวาเลนไทน์\" 18 - 27 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2565 (2 วัน 1 คืน) กระทรวง พม. โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้จัดกิจกรรม ปีนปั่น ปลูก ผูกใจ...รักไร้พรมแดน ณ ภูผาหินบ้านมุง ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง โดยเปิดรับสมัครคู่รักไม่จำกัดเพศที่มีความสนใจในการปีนเขาเข้าร่วมทำกิจกรรมน่าประทับใจ อาทิ

  1. กิจกรรมปีนผาสัญญารักนิรันดร์ (ปีนผา "จดทะเบียนสมรส" และมอบใบสัญญารัก ณ ภูผาหินบ้านมุง (ผาถ้ำน้ำ) 
  2. กิจกรรมจูงมือเดินเล่นยามเย็น ดูฝูงค้างคาว ณ จุดชมค้างค้างคาวบ้านมุง
  3. กิจกรรมตักบาตรร่วมขัน ฉันรักเธอ (ตักบาตรเช้า)
  4. กิจกรรมทำผ้ามัดย้อมคล้องใจ
  5. กิจกรรมเรียนรู้คู่รัก รักอย่างไร ไร้รุนแรง

เปิดรับสมัครคู่รักที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 มกราคม 2565 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร คลิกที่นี่  พร้อมส่งใบสมัครมาที่ E-mail : [email protected] โดยจะประกาศผลคู่รักที่ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดตลอดการเข้าร่วมกิจกรรม