'เมียหลวง' ช็อคถูกสามีแอบไปจดทะเบียนกับพยาบาล หอบหลักฐานร้องต้นสังกัด

'เมียหลวง' ช็อคถูกสามีแอบไปจดทะเบียนกับพยาบาล หอบหลักฐานร้องต้นสังกัด

"เมียหลวง" ช็อค ถูกสามีตำรวจแอบไปจดทะเบียนกับพยาบาล หอบหลักฐานร้อง สสจ.ต้นสังกัด

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.ค.64) นางสาวดาว( นามสมมุติ ) อายุ 39 ปี นำหลักฐานเป็นบันทึกโปรแกรมสนทนาและคลิปเสียง การพูดคุยระหว่างสามี ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับ พยาบาลสาว เข้าร้องเรียนกับนายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ตรวจสอบความผิดทางวินัยกับพยาบาลวิชาชีพ อายุ 41 ปี ทำงานที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่งใน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยผู้ร้องระบุว่าพยาบาลคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แอบไปจดทะเบียนสมรสกับสามีตำรวจหนุ่ม อายุ 29 ปี ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าสามี มีลูกมีเมียแล้ว ถือเป็นการทำลายครอบครัวคนอื่นอย่างตั้งใจ  



นางสาวดาว เล่าว่า ตนได้คบหาอยู่กิน ฉันสามีภรรยา กับสามีมานานเกือบ 6 ปี ตั้งแต่ก่อนสามีสอบติดนักเรียนนายสิบ ต่อมาหลังสามีสอบติดและได้รับการบรรจุรับราชการที่โรงพักแห่งหนึ่งใน อ.พร้าว ก็ได้อยู่กันกันฉันท์สามีภรรยามาโดยตลอด แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จนมีลูกผู้หญิงด้วยกัน 1 คนขณะนี้อายุ 2 ขวบ ต่อมาช่วงหลังประมาณเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่าพฤติกรรมของสามีเปลี่ยนไปหลายอย่าง ทั้ง ไม่ค่อยกลับบ้าน ที่บ้านพัก ในย่านอำเภอสันทรายจังหวัดเชียงใหม่และสามียังชอบ แอบโทรศัพท์คนเดียว จึงจับตาสังเกตพฤติกรรมและถามความจริง แต่สามีก็ปฏิเสธมาตลอด บอกว่ารักครอบครัว



ต่อมาปลายเดือนมิถุนายน2564ที่ผ่านมา ตนได้ปรึกษาเรื่องนี้กับแม่สามีซึ่งแม่สามีก็เชื่อว่าอาจมีหญิงสาวมาติดพันพร้อมแนะนำให้ไปดูด้วยตัวเอง จึงตัดสินใจเดินทางไปที่ อ.พร้าว เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 จนทราบความจริงจากชาวบ้านว่าสามีคบหากับพยาบาลหญิงคนดังกล่าวมานานแล้ว ทั้งที่พยาบาลคนนี้ก็มีแฟนอยู่แล้วเป็นแพทย์หญิง (สาวทอม) คนหนึ่งใน อ.พร้าสว หลังจากนั้นจึงไปคุยกับสามีจนยอมรับความจริง ตนเองจึงขอเลิกกับสามีและให้สามีออกจากบ้านไปในวันที่ 26 พ.ค.64 โดยสามียอมเซ็นต์ชื่อรับรองบุตร 



นางสาวดาว ยังเล่าอีกว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับนิติกรของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แต่ต้องถึงกับช็อคเพราะทราบจากนิติกรว่าสามีของตนเองกับพยาบาลได้ไปจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์2564ที่ผ่านมา ทำให้เอาเรื่องอะไรไม่ได้เพราะเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฏหมาย พร้อมบอกให้ไปพูดคุยกันเองเพราะเป็นเรื่องในครอบครัว ส่วนพยาบาลคนดังกล่าว ตนเองได้โทรศัพท์ไปคุย โดยพยาบาลดังกล่าวบอกว่า รู้อยู่แล้วว่าสามีมีลูกมีเมียแล้ว แต่ก็ไม่รู้สึกอะไร พร้อมกับบอกว่าตอนนี้เราเป็นสามีภรรยากันถูกต้องตามกฎหมาย

นางสาวดาว กล่าวอีกว่าพฤติกรรมของพยาบาลคนนี้ ถือว่ามีเรื่องชู้สาวที่ผิดศีลธรรมละจริยธรรม แอบคบกับสามีคนอื่นถึงขั้นไปจดทะเบียนสมรสทั้งที่รู้อยู่แล้วว่ามีครอบครัว จึงต้องการให้หน่วยงานต้นสังกัดเข้าตรวจสอบความผิดทางวินัย เพราะมองว่าเป็นข้าราชการไม่ควรมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแบบนี้ ส่วนสามีนั้นตนได้ตัดสินใจเลิกกันไปแล้ว และจะไม่ร้องเรียนต้นสังกัดเพราะสามียอมเซ็นต์รับรองบุตรให้ มองว่าเรื่องนี้หากผู้หญิงไม่เล่นด้วยปัญหาก็คงจะไม่เกิด



อย่างไรก็ตามในการเข้าร้องเรียนวันนี้ ทางด้าน นายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า จะส่งเรื่องร้องเรียนให้กลุ่มงานนิติกรดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากเข้าข่ายความผิดทางวินัยก็จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ส่วนจะมีความผิดหรือบทลงโทษอย่างไรหรือไม่ ต้องดูว่าความผิดถึงขั้นไหน ร้ายแรงหรือไม่ หากร้ายแรงก็จะมีลำดับขั้นโทษของทางราชการอยู่แล้ว