ตรวจ ATK ครู เตรียมเปิดเรียน On Site 17 ม.ค.นี้

เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี ตรวจ ATK ครู เตรียมพร้อมรับเปิดเรียน On Site ในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม นี้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 65 เทศบาลนครหาดใหญ่ร่วมกับโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังสงขลายังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านหาดใหญ่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กลุ่มประชาชนในพื้นที่ทั้ง 5 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนปลักกริม, ชุมชนบ้านหาดใหญ่, ชุมชนไทยโฮเต็ล, ชุมชนท่าเคียน และชุมชนใกล้เคียง จำนวน 330 คน พบติดเชื้อจำนวน 8 คน พร้อมนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีแล้ว

ขณะที่ครูจากหลายโรงเรียนได้เดินทางเข้ามาตรวจ ATK เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนแบบ On Site ในวันจันทร์ ที่ 17 มกราคมนี้ ภายใต้มาตรการ ป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดย นายศุภโชค พุทธิสารวิมล คุณครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา กล่าวว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ทางโรงเรียนมีกำหนดเปิดเรียนแบบ On Site อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรการของสาธารณสุข ทั้งบุคลากร ครู นักเรียน ต้องส่งผลตรวจ ATK และหลักฐานรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ระหว่างเรียนมีการเว้นระยะห่าง และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง