"คนละครึ่งเฟส 4" อัพเดท ชี้แจงกระแสข่าวลือ

"คนละครึ่งเฟส 4" อัพเดท ชี้แจงกระแสข่าวลือ

กระทรวงการคลัง อัพเดทโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" พร้อมกับชี้แจงประเด็นข่าวลือ จะมีการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 16 มกราคม 2565 นั้น

กระทรวงการคลัง อัพเดทโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" พร้อมกับชี้แจงประเด็นข่าวลือ ย้ำขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องและรายละเอียดโครงการผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆของกระทรวงการคลัง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คนละครึ่งเฟส 4" ก่อนลงทะเบียน ทบทวนคนใหม่ต้องรู้ คนเก่าควรอัพเดท สำคัญมาก

- "คนละครึ่งเฟส4" เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. 65 "รัฐบาล" หวัง ลดค่าครองชีพ

- 5 เรื่องต้องรู้ก่อน "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4" เริ่ม 14 ก.พ.

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวว่า จะมีการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ในวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยให้ประชาชนกลุ่มเก่าที่เคยได้รับสิทธิกดยืนยันสิทธิ และให้ประชาชนกลุ่มใหม่จำนวน 5 ล้านคนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนั้นไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

โฆษก กระทรวงการคลัง ขอชี้แจงว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนิน "คนละครึ่งเฟส 4" อาทิ จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียนซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดรับลงทะเบียนได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และสำหรับวันเริ่มใช้สิทธิโครงการคาดว่าจะอยู่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้น

 

ดังนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของกระทรวงการคลังต่อไป สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง [email protected] ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1122 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

 

สำหรับวงเงินโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" จะนำมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาทที่ถูกจัดไว้เพื่อใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และก่อนหน้านี้โครงการ "คนละครึ่ง เฟส 3" ยังมียอดใช้จ่ายไม่เต็มจำนวนโดยเหลือวงเงินที่ส่งคืนรัฐอีกประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

 

โครงการ คนละครึ่งเฟส 4 ครอบคลุมกลุ่มคนที่มีแอพฯ "เป๋าตัง" และผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการใหม่รวมทั้งโครงการอื่นที่ดูแลกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษควบคู่ไปพร้อมกัน

 

โดยจะมีส่วนในการลดภาระของประชาชน ช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศเพิ่มขึ้นส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 

ที่มา : กระทรวงการคลัง