ประชาชนตื่นตัว แห่รับวัคซีนกระตุ้น เข็ม 3 กันคึกคัก

ประชาชนพิษณุโลก ตื่นตัวไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 กันคึกคัก เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันของตนเอง หลังหลายคนติดตามข่าวพบว่ามีแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 ที่ อาคารอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 สัปดาห์นี้เปิดให้บริการเป็นสัปดาห์สุดท้ายในวัน ที่ 12-14 มกราคม นี้ วันละ 2,600 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่สามารถวอล์คอินได้ วันละ 1,000 คน ก่อนจะปิดศูนย์ฉีดวัคซีน เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลงเนื่องจากส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนไปแล้ว และกลับไปปฏิบัติภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย แต่จะยังคงให้บริการฉีดวัคซีนที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้กับแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล และนิสิต ตลอดจนประชาชน 5 ตำบลรอบๆ มหาวิทยาลัย

โดยในวันนี้ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 และเข็มที่ 4 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และไฟเซอร์ โดยพบว่า มีประชาชนชาวพิษณุโลก ตื่นตัวไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้นกันคึกคัก เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันของตนเอง หลังหลายคนติดตามข่าวพบว่า มีแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งการบริหารจัดการ การให้บริการฉีดวัคซีนที่นี่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว เป็นระบบ ตั้งแต่การลงทะเบียน เข้าคิว คัดกรอง พบแพทย์ ฉีดวัคซีนไปจนถึงนั่งพักรอดูอาการ เฉลี่ยใช้เวลาประมาณคนละไม่เกิน 2 ชั่วโมง

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์