"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต "ขวัญจิต-ทศพล" ช็อกผูกพันกันมาก

วงการเพลงลูกทุ่งเศร้า สูญเสีย "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนาน ขวัญจิต ศรีประจันต์-ทศพล หิมพานต์ รู้สึกช็อก

แฟนเพลงลุกทุ่งช็อก "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของไทย ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตอย่างสงบ ชาวแฟนเพลงลุกทุ่ง แห่แสดงความเสียใจ นับเป็นการสูญเสียขุนพลเพลงลูกทุ่ง จ.สุพรรณบุรี 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ โพสต์ภาพ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ พร้อมข้อความแจ้งข่าวระบุ คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่ รพ.ตากสิน เวลาโดยประมาณ 15.24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ทั้งนี้นับเป็นการสูญเสียขุนพลเพลงลูกทุ่ง จ.สุพรรณบุรี ไปถึง 2 คน ติดต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ศรเพชร ศรสุพรรณ ได้เสียชีวิต ยังตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดยางไทยเจริญผล และจะพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 16 ม.ค. ที่จะถึงนี้ จนกระทั่งมาสูญเสีย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ไปอีกราย สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แก่วงการเพลงลูกทุ่งและชาวสุพรรณบุรีอย่างมาก

เฟสซบุ๊คของ pararoonpoon kpz ได้โพสต์ว่าสำหรับกำหนดการ ครอบครัวได้ประชุมกัน และสรุปดังนี้วันศุกร์ที่ 14 มกราคม เคลื่อนศพจากโรงพยาบาลไปวัดวังน้ำเย็น บ้านมะขามล้ม ต.วังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 15.00 น. รดน้ำศพ 17.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้แทนพระองค์วางพวงมาลาหน้าหีบศพ หลังจากนั้นสวดพระอภิธรรม 9 คืน เก็บร่างไว้ 100 วัน เพื่อรอหมายกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ ฝากเรียนมาเพื่อให้ลูกศิษย์ ญาติเพลง พี่น้อง ในวงการได้ทราบกันครับ

ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ กล่าวว่า รู้สึกช็อก หลังจากได้รับข่าวว่าพ่อไวพจน์เสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ติดตามอาการของพ่อไวพจน์มาตลอด ที่ผ่านมาได้รับข่าวว่าพ่อไวพจน์หน้าตาสดชื่นดี มาถึงวันนี้รู้สึกช็อกมาก และรู้สึกเสียใจที่มาสูญเสียทั้งศรเพชรสอนสุพรรณ และพ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ นายเวลาห่างกันแค่ไม่กี่วัน ที่ผ่านมาแม่ขวัญจิตเองก็รู้สึกผูกพันกับพ่อไวพจน์มาก ไวพจน์ก็เลี้ยงดูแม่ขวัญจิต มาตลอด

ที่ผ่ามาแม่ขวัญจิตได้ไปอยู่ในคณะของพ่อไวพจน์ ต้นไม้ชายคาของวงดนตรีไวพจน์เพชรสุพรรณ ซึ่งพ่อไวพจน์ก็ได้ให้ที่พักพี่กินที่อยู่ ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมา ซึ่งการที่มาเป็นแม่ขวัญจิตศรีประจันต์ที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ได้ เรียกได้ว่าได้รับการช่วยเหลือจาก พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ มากที่สุด ถึงแม้จะได้แยกย้ายกันออกไปทำมาหากินพ่อไวพจน์ก็ ยังช่วยเหลือตลอด ซึ่งแม่ขวัญจิตเองยอมรับว่าถ้าไม่มีพ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ ก็คงไม่มีแม่ขวัญจิตศรีประจันต์ที่โด่งดังในทุกวันนี้

ด้าน ทศพล หิมพานต์ นักแหล่คู่กับพ่อไวพจน์ ตนเสียใจมาก เป็นข่าวร้ายที่ช็อคมากสำหรับตน ตนพึ่งคุยกับคนสนิทของพ่อที่ดูแลพ่อไวพจน์ เมื่อช่วงบ่าย 2 ตนทราบว่าอาการไม่ค่อยดี ตนภาวนาให้พ่อหาย พ่อกำลังใจดี แข็งแรง แต่มาช่วงสี่โมงเย็น คนสนิทพ่อโทรมาบอกว่าพ่อไวพจน์เสียแล้ว ตนร้องไห้จนไม่มีน้ำตาแล้ว ตนกับพ่อทำงานคู่กันมาตลอด พ่อมีงานอะไรให้ตนไป ตนไปช่วยหมด เวลาตนมีงานอะไร พ่อไปช่วยตนทุกงาน ช่วงที่พ่อเข้ารพ. ตนติดตามข่าวอาการของพ่อจากครอบครัวของพ่อไวพจน์ ว่าแต่ละวันอาการของพ่อเป็นอย่างไร ตนทราบพ่ออยู่ในห้องไอซียู พ่อมีอาการติดเชื้อในปอด อาการไม่ค่อยดี เพลงที่พ่อชอบนาคสังข์สีกา ที่พ่อกับตนชอบร้องคู่กัน