สิ้นครูเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ จากไปอย่างสงบ

สิ้นครูเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ จากไปอย่างสงบ

สิ้นครูเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิต อย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แฟนเพลงแห่อาลัย

เป็นอีกข่าวเศร้าของวงจากเพลง เมื่อแฟนเพลงทราบข่าว ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อเวลา15.40 น. ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด โดย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เริ่มป่วยเข้าโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นผู้มีความสามารถรอบตัว เพราะนอกจากจะร้องเพลงลูกทุ่งได้ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีความสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้เกือบทุกชนิดทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ เล่นได้หมดและเล่นได้ดีขนาดโต้ตอบด้วยปฏิภาณกวีได้ โดยเฉพาะการแหล่ ทุกคนในวงการล้วนยกย่องให้ไวพจน์เป็น " ราชาเพลงแหล่ " เพราะมีเพลงแหล่บันทึกแผ่นเสียงมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังสามารถแหล่ด้นกลอนสดได้อย่างไม่ติดขัด

ในจำนวนนักร้องลูกทุ่งอาวุโส ไวพจน์ มีผลงานบันทึกแผ่นเสียงมากที่สุดถึงประมาณ 2,000 เพลง และยังคงผลิตผลงานออกมาเพิ่มเติมในระดับที่ถี่กว่าคนอื่น ทั้งเพลงที่ครูเพลงแต่งให้และแต่งเองร้องเอง ไวพจน์ เพชรสุพรรณยังสามารถแต่งเพลงสร้างชื่อให้ลูกศิษย์มาแล้วมากมาย โดยศิษย์เอกที่โด่งดังของไวพจน์มี ขวัญจิต ศรีประจันต์ , เพชร โพธาราม (เพลง ต.ช.ด.ขอร้อง) และ พุ่มพวง ดวงจันทร์ (เพลงแก้วรอพี่ , นักร้องบ้านนอก) นอกจากนั้นก็ยังเป็นหมอทำขวัญซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหมอทำขวัญอันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบัน
 

โดยไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ.2540 โดยมีผลงานเพลงที่ติดหูคือ หนุ่มนารอนาง , สาละวันรำวง , แตงเถาตาย , ฟังข่าวทิดแก้ว , ใส่กลอนหรือเปล่า , สาวภูไท เป็นต้น

สำหรับกำหนดการต่างๆ ในการเคลื่อนศพ บำเพ็ญกุศลศพ ทางญาติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สิ้นครูเพลงดัง \"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ\" ศิลปินแห่งชาติ จากไปอย่างสงบ