ทหารปะทะแก๊งยาเสพติด-ยึดยาเสพติด“บิ๊กล็อต”

ทหารปะทะแก๊งยาเสพติด-ยึดยาเสพติด“บิ๊กล็อต”

ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะแก๊งลำเลียงยาเสพติดกลางดึก บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ก่อนยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม เคตามีน 80 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ม.ค.2565 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย สภ.เชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการปะทะกันระหว่างกำลังทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ชายแดนไทย-ส.ป.ป.ลาว-เมียนมา ด้านสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ทหารปะทะแก๊งยาเสพติด-ยึดยาเสพติด“บิ๊กล็อต”

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 23.00 น.วันที่ 11 ม.ค.2565 หลังจาก บก.คปส.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับทหารร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทยบริเวณริมลำน้ำรวกซึ่งเป็นเส้นเขตแดนติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อไปถึงช่องทางอนันตราฯ พื้นที่หมู่บ้านสบรวก ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยหลายคนพากันเดินลุยน้ำแบกสัมภาระจำนวนมากข้ามแม่น้ำมาจากฝั่งประเทศเมียนมาและขึ้นสู่ฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจค้นแต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น

 

ทหารปะทะแก๊งยาเสพติด-ยึดยาเสพติด“บิ๊กล็อต”

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยจึงเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นพบของกลางเป็นกระสอบฟางบรรจุยาเสพติดตกอยู่จำนวนมาก ภายในมียาบ้ารวมกันจำนวน 1,200,000 เม็ด ไอซ์ในถุงใบชาจำนวน 2 ห่อ น้ำหนักรวมกันประมาณ 2 กิโลกรัม เคตามีน บรรจุในลักษณะเดียวกันจำนวน 80 ห่อ น้ำหนักรวมกันประมาณ 80 กิโลกรัม นอกจากนี้พบอาวุธปืนที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ช่วงหลบหนีเป็นปืนเล็กยาวเอ็ม 16 ชนิดดัดแปลงจำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

     พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า กองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมืองทำการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่และเชียงราย โดยในห้วงที่ผ่านมาได้ปรากฏข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลําเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงรายเพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ ได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่เดิมที่ปฏิบัติงานทำการลาดตระเวนจนสามารถ สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว