ผวา "โอมิครอน" แห่ walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์-โมเดอร์นา

ประชาชน หวั่นผวา "โอมิครอน" แห่ walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์-โมเดอร์นา บางคนมารอตั้งแต่ 7 โมงเช้า คิวเต็มตั้งแต่ก่อนเที่ยง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่10 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดให้บริการ walk in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 บูทเตอร์เข็ม 3 ไฟเซอร์ และโมเดอร์นา ให้กับประชาชน ระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ ศูนย์ประชุมไคซ์ 

โดยวันนี้เป็นวันแรกมีประชาชนมารอคิวตั้งแต่เช้า มีทั้งคนแก่ คนพิการ คนหนุ่มสาว เข้าแถวยาวเหยียด คิวเต็ม 2,000 คนตั้งแต่ก่อนเที่ยง ซึ่งประชาชนที่มารับบริการต้องยื่นบัตรประชาชนพร้อมประวัติการฉีดวัคซีน ก่อนจะรับบัตรคิวและนั่งรอเก้าอี้ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ด้านนอก และมีการปล่อยแถวชั่วโมงละ 500 คน เพื่อลดการแออัดซึ่งอาจจะเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด 19

นางรพีพรรณ บุญประคม ชาวจังขอนแก่น คือหนึ่งในประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนบูทเตอร์เข็ม 3 เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ได้คิวฉีดประมาณ 9 โมง โดยตนเองได้ฉีดวัคซีนเข็ม1และเข็ม2 เป็นซิโนฟาร์ม วันนี้จึงตัดสินใจรับเข็ม 3 ก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นประกาศของโรงพยาบาลให้มาให้มาบูทเตอร์เข็ม 3 แต่ตนไม่สะดวกจึงเดินทางมาในวันนี้เพื่อรับวัคซีนไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา ยอมรับว่าพอใจการบริการจัดการของเจ้าหน้าที่ 

แม้ว่าจะประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากแต่ยังจัดการได้ดี ส่วนที่มีข่าวว่านักวิจัยพบสายพันธุ์เดลตาครอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ เรื่องนี้ยอมรับว่าได้ทราบเพราะติดตามข่าวสารมาโดยตลอด และรู้สึกกังวล จึงพาครอบครัวรีบเข้ามาฉีดวัควีนเข็ม 3 เพื่อลดความเสี่ยง

สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ โรงพยาบาลขอนแก่น ให้บริการ เข็ม 3 ให้กับประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า แบ่งเป็น2 ช่วง คือ ระหว่าง 10 – 13 ม.ค. และ 21,23 – 26 ม.ค.นี้ ผู้เข้ารับบริการสามารถเลือกยี่ห้อวัคซีนเองได้ไม่ว่าจะเป็นโมเดอร์นา ไฟเซอร์ และแอสตร้าเซเนก้า โดยสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้าฉีดทุกเข็มรวมกันให้ได้อย่างน้อยวันละ 3,000 โดส