ผู้ว่าฯ ชลบุรี ยันเอาอยู่ หลังโซเชียลลือล็อกดาวน์อีกรอบ

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ยันเอาอยู่ หลังโซเชียลลือล็อกดาวน์อีกรอบ

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ยืนยันไม่ได้มีมติว่าจะล็อคดาวน์ ใช้มาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น สั่งเตรียมพร้อมศูนย์พักคอย เชื่อมั่นว่าเอาอยู่ ตำรวจแสนสุขตรวจ ATK รวมทั้ง 90 นายปลอดภัยทุกคน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 65 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง

หลังจากการประชุม นายภัครธรณ์ กล่างถึงกระแสข่าวในโลกโซเซียลว่าจะล็อกดาวน์พื้นที่ จ.ชลบุรีว่า ในการประชุมดังกล่าวไม่ได้มีมติว่าจะล็อคดาวน์ จ.ชลบุรีแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นก็ตาม เนื่องมาจากสายพันธุ์โอไมครอนไม่รุนแรง และทำให้เสียชีวิต ประกอบกับเชื้อตัวดังกล่าวไม่แสดงอาการทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมเกี่ยวกับศูนย์พักคอย หากโรงพยาบาลไม่สามารถรองรับได้ หลังจากนั้นจะมีแพทย์และพยาบาลไปดูแล แต่เชื่อมั่นว่าเชื้อดังกล่าวไม่ได้ทำให้เสียชีวิต

ขณะนี้ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้เปิดสถานประกอบการต่างๆ ไปแล้วนั้น ไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดบริการแต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากพื้นที่ไหนมีความรุนแรงของการแพร่ระบาด ก็จะใช้มาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น ตามที่สั่งการไปแล้วคือ ทั้งพนักงานผู้ประกอบการต้องตรวจ ATK รวมทั้งผู้เข้ามาใช้บริการด้วย หากมีการฝ่าฝืนก็จะสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว

"กรณีที่มีการข่าวแพร่กระจายในโซเซียลนั้น เป็นข่าวลือเท่านั้น เพราะทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ยังไม่มีมติให้มีการล็อคดาวน์ จ.ชลบุรี แต่อย่างใด"

ส่วนกรณีที่มีข่าวการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.แสนสุข เข้ารับการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการตรวจโพรงจมูก (swab specimens) โดยได้รับการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลศูนย์ชลบุรี มาทำการตรวจและให้คำแนะนำในการตรวจผลการตรวจพบว่าจำนวน 90 ราย ผลเป็นปกติ